Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan bị tấn công, người dân biểu tình chống Taliban ở Kabul

Ngày 3/8, một vụ nổ làm rung chuyển thành phố Kabul. Một số tay súng chưa rõ danh tính tiến hành cuộc tấn công ngôi nhà của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan, Bismillah Khan Mohammadi.

Một chiếc xe bom phát nổ gần nơi ở của Bộ trưởng Bismillah Mohammadi. Theo thông tin truyền thông mạng xã hội, những kẻ tấn công xông vào nhà của lãnh đạo bộ quốc phòng. Tiếng súng và tiếng nổ cho thấy cuộc giao chiến đã diễn ra. Fawad Aman, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết, lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt 4 tay súng đột nhập.

Tướng Bismillah Mohammadi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không có ở nhà khi vụ tấn công diễn ra. Ông và gia đình an toàn, hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tướng Bismillah Mohammadi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Afghanistan.
Tướng Bismillah Mohammadi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Afghanistan.

Cùng thời điểm nay, tại thành phố Kabul đã có dấu hiệu một cuộc nổi dậy toàn quốc chống lại Taliban. Người dân xuống đường và đứng trên nóc nhà, hét lên "Allahu Akbar" ủng hộ cuộc chiến chống Taliban.

Người dân xuống đường biểu tình chống Taliban.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…