Bộ trưởng Y tế Nhật Bản: “Có khả năng kim tiêm là nguyên nhân khiến vaccine Moderna nhiễm tạp chất"

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết nhiều khả năng chất lạ được tìm thấy trong vaccine Covid-19 của Moderna là do kim tiêm mắc vào lọ.
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản: “Có khả năng kim tiêm là nguyên nhân khiến vaccine Moderna nhiễm tạp chất"

Một lượng lớn vaccine Moderna đã phải thu hồi ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản vào 29/8 sau khi một chất lạ được phát hiện trong lọ và ống tiêm. Bộ Y tế sau đó cho biết có thể lí do là bởi các kim tiêm đã được cắm không chính xác vào lọ, làm đứt các mảnh của nút cao su nắp lọ. 

Nhật Bản đang phải đối mặt với làn sóng nhiễm Covid-19 lớn nhất từ ​​trước đến nay, do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

Một cuộc chạy đua để tăng cường tiêm chủng đã bị cản trở bởi sự chậm trễ trong việc nhập khẩu vaccine và việc phát hiện ra chất gây ô nhiễm trong một số liều vaccine Moderna đã khiến hơn một triều liều thuốc bị đình chỉ vào tuần trước.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét thời điểm và cách thức tiêm các mũi tăng cường có thể cần thiết để duy trì khả năng miễn dịch chống lại virus, nhưng hiện cần tập trung vào việc ưu tiên hoàn thành hai mũi đầu tiên cho công chúng, Bộ trưởng Taro Kono, người phụ trách chiến dịch tiêm chủng quốc gia nói với các phóng viên.

Reuters

Có thể bạn quan tâm