BOT Cai Lậy dự kiến thu phí trở lại trong tháng 3

Bộ GTVT vừa phát đi thông tin chính thức về phương án thu phí trở lại của trạm BOT Cai Lậy (Dự án Xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường, tỉnh Tiền Giang).
BOT Cai Lậy dự kiến thu phí trở lại trong tháng 3

Dự kiến, trạm BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy trong tháng 3/2019. Tất cả phương tiện qua trạm sẽ được giảm giá tối đa 57% so với phương án cũ.

Triển khai thực hiện kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, xử lý vướng mắc đối với các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT, Bộ GTVT đã tiến hành họp và thống nhất phương án thu phí trở lại tại trạm Cai Lậy. Theo đó, Bộ GTVT sẽ triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án với mức giá giảm tối đa cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy.

Xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm 57%...) và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận lên đến khoảng 10 km.

Bộ GTVT thống nhất với tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư dự án giữ nguyên vị trí trạm như hiện nay (trạm thu phí Cai Lậy), tổ chức thu giá dịch vụ với công nghệ thu tự động không dừng và một dừng (thu kết hợp không dừng và một dừng ở 2 làn hỗn hợp phía ngoài cùng). Theo lộ trình, sẽ thu tự động không dừng cho tất cả các làn.

Việc tổ chức giao thông, tỉnh Tiền Giang thực hiện phân luồng các phương tiện xe tải, xe khách không đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy (trừ các xe có nhu cầu giao dịch trong trung tâm thị xã Cai Lậy sẽ được Sở GTVT Tiền Giang cấp phép). Việc phân luồng sẽ triển khai vào thời điểm thích hợp căn cứ điều kiện giao thông thực tế và đề xuất của địa phương.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, bên cạnh việc xây dựng phương án thu phí, Bộ GTVT và trực tiếp là Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà đầu tư hoàn tất công tác sửa chữa, bảo trì công trình dự án, phối hợp với các cơ quan liên quan của địa phương kiểm tra, rà soát lại công tác bảo trì, an toàn giao thông bảo đảm khai thác an toàn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư đã phối hợp với chính quyền các địa phương có liên quan để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại.

“Trên cơ sở thống nhất của địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận mở rộng vùng giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận trạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay đã có 8 xã, phường; dự kiến sẽ đề xuất miễn giảm thêm 10 xã, phường, thị trấn trong thời gian tới”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết.

Dự án Xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường Km1987+560-Km2014+000, tỉnh Tiền Giang (theo hình thức hợp đồng BOT). Nhà đầu tư là Liên danh Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái (65%) và Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 (35%). Doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang.

Dự án có điểm đầu tại Km1987+560, Quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cai Lậy; điểm cuối tại Km2014+000, Quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Dự án bao gồm: 26,5km tăng cường nền, mặt đường; sửa chữa, gia cường công trình cầu; xây dựng bổ sung, khơi thông hệ thống thoát nước dọc trên Quốc lộ 1 hiện hữu và xây dựng mới 12 km tránh thị xã Cai Lậy đạt quy mô đường cấp III - Đồng bằng.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.398,18 tỷ đồng. Thời gian thu sau khi điều chỉnh giảm giá khoảng 15 năm 9 tháng. Dự án được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...