BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25/3

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật vừa có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư, thống nhất từ 0h ngày 25/3 trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại.
BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25/3

Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, cho biết hiện các biển báo, hạng mục hư hỏng khu vực trạm đã được sửa chữa, thay thế.

Chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cũng cho biết trạm có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động. Đến tháng 10 năm nay, tất cả làn sẽ được lắp đặt xong hệ thống thu phí tự động.

Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho hay đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm thu phí lại.

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang, hiện đã có trên 500 hồ sơ của người dân tại 8 xã, 1 phường xin miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, qua xem xét chỉ có hơn 350 hồ sơ được chấp thuận.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng cần mở rộng thêm từ bán kính 5km, lấy trạm BOT Cai Lậy làm tâm, lên 10km phạm vi miễn giảm, tương đương sẽ có thêm 31 phường, xã, thị trấn được miễn, giảm mức phí.

Ông Nhật cũng đề nghị nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang rà soát lại phạm vi 10km để bổ sung những xã được giảm phí cho người dân. Theo đó, những xe không kinh doanh sẽ được miễn phí 100%, xe kinh doanh giảm 50%.

Với phương án thu phí hiện nay, mức phí đối với loại xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng cùng với việc giảm phí, thời gian thu phí sẽ kéo dài từ 7 năm lên khoảng 15 năm 9 tháng.

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy có chiều dài 38,5km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn1.398 tỷ đồng, gồm hai hợp phần: Hợp phần 1 - Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4km, sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến; Hợp phần 2 - Xây dựng tuyến tránh Cai Lậy dài 12,1km và xây dựng 7 cầu trên tuyến. Vị trí trạm thu giá dịch vụ để hoàn vốn đặt tại khoảng Km 1999+900, QL1 nằm trong phạm vi dự án.

Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 14/12/2017, dự án BOT Cai Lậy đã phải buộc tạm dừng thu phí, chờ phương án xử lý của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…