Bữa sáng doanh nhân 17/9: Sẽ tổ chức chương trình vinh danh doanh nghiệp hàng tiêu dùng

Đóng góp vào Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về phát triển doanh nghiệp, doanh nhân, đại diện VACOD – HBA đã đưa ra các đề xuất, kiến nghị theo hướng tháo gỡ những điểm nghẽn để thúc đẩy sự đi lên của cộng đồng doanh nhân.
Bữa sáng doanh nhân 17/9: Sẽ tổ chức chương trình vinh danh doanh nghiệp hàng tiêu dùng

Theo thường kỳ, sáng 17/9, chương trình Bữa sáng doanh nhân được tổ chứcvới chủ đề xoay quanh thông  tin Trung ương đang tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), chương trình bữa sáng doanh nhân đã được tổ chức rất nhiều năm nay, thành viên tham gia là các doanh nhân hội viên của VACOD và HBA.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)

Tuy nhiên, trong 2 năm qua, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến chương trình bị ngắt quãng.

Ngay sau khi cả nước quay trở lại trạng thái bình thường mới, ban tổ chức đã tổ chức chương trình trở lại, để là nơi giao lưu, kết nối, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với nhau. Đặc biệt nữa, mọi người tham gia chương trình truyền năng lượng tốt cho nhau sau đợt dịch.

Ví Covid – 19 là một trận bão nặng nè, bà Thủy cho rằng sau trận bão này, nền kinh tế bị ảnh, doanh nghiệp cũng cần tìm thêm những các khác nhau để khắc phục những khó khăn hậu Covid – 19 như đứt gãy chuỗi cung ứng.

Bữa sáng doanh nhân 17/9: Sẽ tổ chức chương trình vinh danh doanh nghiệp hàng tiêu dùng ảnh 2

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp trao đổi, tư vấn cho nhau những phương án linh hoạt, sáng tạo, đổi mới cách làm, cách tiếp cận thị trường.

Đồng thời, chương trình cũng là một cuộc “giao ban” không chính thức giữa ban lãnh đạo hiệp hội và doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo cũng đưa ra các định hướng triển công tác của hiệp hội trong thời gian tới, để doanh nghiệp có thể nắm được và góp ý kiến tại các cuộc giao ban chính thức…

Đặc biệt đối với các thông tin về cơ chế chính sách, chương trình là một nơi phù hợp để doanh nghiệp có thể trao đổi với nhau những tác động, ảnh hưởng của văn bản chính sách, từ đó đề xuất lên Hiệp hội những khó khăn, vướng mắc, tồn tại của doanh nghiệp khi thực thi chính sách.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo tại chương trình
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo tại chương trình

Vừa qua, Ban Kinh tế Trung Ương và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức tổng kết 10 năm triển khai Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của doanh nhân Việt Nam.

VACOD – HBA là một trong những hiệp hội quy tụ nhiều doanh nghiệp, doanh nhân nên cũng đã có đề xuất một vào hướng giải pháp về cơ chế chính sách để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân để Trung ương có các chính sách mới hỗ trợ cho doanh nhân nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế cần nhiều bệ đỡ để hồi phục và phát triển sau dịch.

Cụ thể như, nền kinh tế Việt Nam hiện ngày càng hội nhập quốc tế, thì doanh nhân cũng phải mang tầm vóc, phong thái của quốc tế, như vậy cần phải có những chuẩn mực doanh nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. Hay tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các chuẩn mực cho đội ngũ doanh nhân,

Thúc đẩy và khuyến khích đội nghũ doanh nhân tham gia vào các diễn đàn của khu vực và thế giới,

Về bản thân Hiệp hội phải có các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức cho donah nhân, có thể tính đến tổ chức xét thưởng, trao thưởng cho những doanh nhân, doanh nghiệp có những sản phẩm tốt hoặc sản phẩm tiêu biểu dể thúc đẩy theo đúng tiêu chí của mình.

Ví dụ như đối với VACOD, sẽ khuyến khích các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao, trước mắt là thực hiện chương trình Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, tiến tới xuất khẩu các sản phẩm Made in Việt Nam ra thị trường quốc tế…

Hiện nay, Viện Nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng đang hoàn thiện bộ quy chuẩn để chấm điểm các doanh nghiệp hàng tiêu dùng, hướng tới triển khai tổ chức các chương trình tôn vinh, trao giải cho các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm