Bức tự hoạ của Frida Kahlo phá vỡ các kỷ lục đấu giá

Bức chân dung tự họa mang tính biểu tượng của nữ danh hoạ Frida Kahlo, Diego y yo (Diego và tôi) tiếp tục phá vỡ kỷ lục với mức đấu giá 34,9 triệu USD - trở thành tác phẩm của môt nghệ sĩ Latin có mức giá cao nhất hiện nay.
Bức tự hoạ của Frida Kahlo phá vỡ các kỷ lục đấu giá

Bức chân dung tự họa của Frida Kahlo đã được đấu giá với mức 34,9 triệu USD đáng kinh ngạc tại chương trình đấu giá tháng 11 của nhà đấu giá Sotheby’s. 

Được thực hiện vào năm 1949, bức tranh mô tả nữ nghệ sĩ trong trạng thái u sầu - suy ngẫm về người bạn đời và nghệ sĩ đồng hương Diego Rivera, vì những hành vi không chung thủy của ông. Trước đó, Diego Rivera từng giữ kỷ lục về một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Mỹ Latin được bán đấu giá 9,8 triệu USD. Ana di Stasi, đại diện bán hàng tư nhân của Sotheby’s New York cho biết: “Bạn có thể gọi kết quả tối nay là sự ‘trả thù cuối cùng’, nó thực sự đánh dấu sự xác thực về tài năng phi thường và sức hấp dẫn toàn cầu của Kahlo.”

Diego y yo (Diego và tôi) từng được bán cho nhà tài chính người Argentina Eduardo F. Costantini, nhà sưu tầm tranh hàng đầu thế giới, và cũng là người đã thành lập Buenos Aires ’Fundación Malba (Bảo tàng MALBA). 

Sotheby’s hiện đang tổ chức phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật với mức giá ấn tượng, trong đó có Bộ sưu tập Macklowe danh giá là tâm điểm của sự kiện kéo dài trong một tuần. 

Có thể bạn quan tâm