Buổi đấu giá “Bữa trưa với Warren Buffett” thu về 19 triệu USD tại eBay Auction

Số tiền thu được sẽ được dành tặng cho một tổ chức từ thiện có trụ sở tại San Francisco.
Buổi đấu giá “Bữa trưa với Warren Buffett” thu về 19 triệu USD tại eBay Auction

Sau 43 lượt "bidding" tại một cuộc đấu giá trên eBay, cơ hội cuối cùng để thưởng thức một bữa trưa với tỷ phú 91 tuổi Warren Buffett đã được bán với giá 19 triệu USD cho một người mua ẩn danh.

Số tiền thu được từ "Bữa trưa với Warren Buffett" sẽ được trao tặng cho Glide - một tổ chức từ thiện có trụ sở tại San Francisco chuyên cung cấp nơi nương tựa và hỗ trợ cho những người vô gia cư. Ý tưởng bữa trưa từ thiện lần đầu tiên được hình thành bởi người vợ quá cố của ông Buffett là bà Susie, cũng là người thường xuyên tham gia tình nguyện tại tổ chức. 

Được tổ chức hàng năm kể từ 2000, với thời gian gián đoạn vào năm 2020 và 2021 vì Covid-19, Bữa trưa năm nay đánh dấu lần thứ 21 và cũng là lần cuối cùng Warren Buffet thực hiện dự án. 

Do vậy, Bữa trưa năm nay là dự án đắt nhất từng được đấu giá và kỷ lục cao nhất trước đó trị giá 4,57 triệu USD đã được bán cho người sáng lập TRON kiêm doanh nhân tiền điện tử Justin Sun vào năm 2019.

Warren Buffett chia sẻ: “Tôi đã gặp rất nhiều người thú vị từ khắp nơi trên thế giới. Một đặc điểm chung là họ cảm thấy số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích cao cả.”

Người thắng thầu năm nay đủ điều kiện để mời tối đa bảy khách tham gia cùng Warren Buffett tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky ở Manhattan. Ông Buffett sẽ cởi mở để nói về bất cứ điều gì ngoài các kế hoạch đầu tư của mình. Những người chiến thắng trong quá khứ từng tham dự các bữa ăn trưa đã tiết lộ rằng Warren Buffett thích món bít tết của mình chín tái và ăn kèm cùng bánh khoai tây cùng và một cốc coke cherry. Ngoài ra, ông Warren cũng được cho thích lấy thêm thìa để nếm thử món tráng miện của tất cả mọi người. 

Có thể bạn quan tâm