Buôn lậu hạt điều thô, Giám đốc Công ty Phượng Phi bị bắt

Công an tỉnh Bình Phước vừa Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Phi, Giám đốc Công ty Phượng Phi, về hành vi buôn lậu hạt điều thô.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Phi đã thực hiện  hành vi buôn lậu hạt điều thô với tổng giá trị hàng hóa là hơn 25,4 tỷ đồng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, từ ngày 26/6 - 5/9/2020, Phi sử dụng tư cách pháp nhân Công ty TNHH MTV SXTM Phượng Phi (Công ty Phượng Phi) mở 8 tờ khai Hải quan tại Chi cục Hải quan Chơn Thành theo loại hình nhập nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu để nhập khẩu hơn 1.000 tấn hạt điều khô nguyên vỏ có xuất xứ từ các nước Châu Phi.

Khi được Chi cục Hải quan Chơn Thành cho thông quan, Phi đã vận chuyển toàn bộ số hàng về kho của Công ty tại khu phố Phước Sơn, phường Phước Bình, thị xã Phước Long để bảo quản.

Buôn lậu hạt điều thô, Giám đốc Công ty TNHH MTV SXTM Phượng Phi bị bắt
Buôn lậu hạt điều thô, Giám đốc Công ty TNHH MTV SXTM Phượng Phi bị bắt

Trong quá trình sản xuất, xuất khẩu từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2020, Phi đã sản xuất chế biến 265 tấn hạt điều được 53 tấn điều nhân xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Số hạt điều còn lại hơn 834 tấn, trị giá hơn 19 tỷ đồng, Phi đã tự ý tiêu thụ bằng cách bán cho một số khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Phước mà không khai báo với cơ quan Hải Quan theo quy định.

Hành vi của Phi đã phạm vào tội “Buôn lậu” được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 188, Bộ luật hình sự.

Sau khi thi hành Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phi, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của Phi.

Có thể bạn quan tâm