Burberry Xuân Hè 2020: Sự vươn mình của một vương quốc

Burberry dưới thời đại của Riccardo Tisci đã có nhiều thay đổi, với cảm hứng từ thời Victoria, nhà mốt tôn vinh di sản quá khứ và biến hóa nó theo dòng chảy của thời gian.
Burberry Xuân Hè 2020: Sự vươn mình của một vương quốc

Đó như món quà dành cho tương lai, qua bộ sưu tập Xuân Hè 2020 trình diễn tại Tuần lễ Thời trang London vừa qua.

“Năm đầu tiên của tôi tại Burberry là thấu hiểu và sáng tạo nhận diện mới cho nhà mốt. Với những nền tảng sẵn có, tôi cảm thấy hào hứng với bắt đầu việc khám phá những gì ẩn sâu trong trái tim diệu kì của thương hiệu. Trong kho tàng đồ sộ của nhà mốt, tôi phát hiện ra câu chuyện đẹp về quá khứ của Burberry. Thomas Burberry là một người tiên phong trẻ tuổi và là một người đàn ông tự lập, người đã xây dựng công ty của mình trong thời đại Victoria - một thời đại ở vương quốc Anh với sự thay đổi và tiến bộ vượt bậc và một kỷ nguyên luôn truyền cảm hứng cho chính tôi cũng như công việc của tôi. Đây là câu chuyện đằng sau bộ sưu tập này, một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ quá khứ và dành riêng cho tương lai của chúng tôi. Đó là sự vươn mình của vương quốc Burberry.” – chia sẻ của Giám đốc sáo tạo Burberry Riccardo Tisci.

Nhà thiết kế người Ý Riccardo Tisci đã mượn cảm hứng từ chất liệu trên trang phục vào thời kì Victoria để biến tấu thành nguồn cảm hứng mới hòa với những đường phối sắc sảo kết hợp một cách thú vị cùng hơi thở thời trang đường phố, nhằm chinh phục một bộ phận tín đồ thời trang trẻ tuổi hiện nay. Tisci đã sử dụng những gam màu đơn giản như xám, đen, trắng và be, đặc trưng của thương hiệu, cùng với những mảng màu đỏ, xanh, hồng và vàng cho bộ sưu tập mới nhất của mình.

Dòng trang phục nam giới giới thiệu những bộ suit được cắt may thủ công tinh xảo đầy chất Ý và những chiếc trench coats với chất liệu hiện đại đi kèm với thắt lưng. Những chi tiết như đính kết pha lê, dây kéo hay những mảng đan bằng kỹ thuật rib-knit làm điểm nhấn khiến cho bộ sưu tập thêm nét sang trọng.

Với BST mang tên “Evolution”, Riccardo Tisci đã tìm thấy chất liệu sáng tạo trong kho lưu trữ của nhà sáng lập thương hiệu Thomas Burberry, mang vào trong những thiết kế mới nhất. Những họa tiết in trên chân váy và phần thân áo, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, như cây cối và muôn thú làm nên họa tiết mới mẻ cho mùa Xuân Hè 2020.

Các chi tiết tua rua duyên dáng nằm ở chân váy hay tay áo, hay những mảng ren cầu kì tinh xảo đề cao tính sang trọng và cao cấp của Burberry. Chiến thuật tiếp cận khách hàng trẻ tuổi được thể hiện qua những mẫu thiết kế casual, không chỉ dừng lại ở mẫu logo TB, mà còn qua những thiết kế áo phông, áo khoác snazzy, giày thể thao, dép và mũ bóng chày.

Sau những bước đầu tái sinh Burberry dưới một phong cách mới, vị giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2020 với bộ ba ngôi sao danh tiếng: Kendall Jenner cùng chị em nhà Gigi và Bella Hadid, bên cạnh đó còn có sự tái xuất của Agyness Deyn sau nhiều năm vắng bóng. Burberry Xuân Hè 2020, dưới thời Riccardo Tisci, như lời giải đáp thuyết phục cho những kì vọng dành cho nhà mốt trăm năm của xứ sở sương mù.

Có thể bạn quan tâm

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Regal Victoria được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc du thuyền sang trọng vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời. Thiết kế kiến trúc ấn tượng với những mảng tường cong đầy cảm hứng, được hoàn thiện bằng bảng vật liệu xa xỉ, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp hiếm có...

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Dù tình hình còn nhiều bất ổn, nhưng du khách đã dần quay trở lại Afghanistan. Chính quyền Taliban cũng đang nỗ lực để thu hút khách du lịch nước ngoài, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn…

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Không ngoa khi nói rằng, thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng là thực hiện một hành trình cảm quan và trí tuệ. Nắm bắt được những câu chuyện phía sau, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tầng hương vị phức tạp và mỹ cảm nghệ thuật trong từng món ăn, thưởng thức không chỉ cái ngon lành tức thời, mà còn cả kiến thức và nét tài hoa đã được truyền qua nhiều thế hệ...

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Dù không thể "xóa sổ" hoàn toàn mô hình "tour du lịch 0 đồng" nhưng với những giải pháp quản lý minh bạch, siết chặt pháp lý và đặt quyền lợi du khách làm trung tâm, Việt Nam hoàn toàn có thể hạn chế tác hại và nâng tầm chất lượng điểm đến...