Các trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên thế giới cao gấp 9 lần so với Trung Quốc

Số ca mắc Covid-19 trên thế giới cao gấp 9 lần so với tại Trung Quốc đại lục, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo.
Các trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên thế giới cao gấp 9 lần so với Trung Quốc

Khi dịch bệnh lan rộng ra khắp các châu lục khác, các trường hợp tại Trung Quốc đang giảm dần, Tổng giám đốc WHO cho biết trong cuộc họp báo tại trụ sở Geneva. Tại Trung Quốc đại lục, chỉ có 206 trường hợp mới được báo cáo vào Chủ Nhật, thấp nhất kể từ tháng 1. Tuy nhiên, bên ngoài quốc gia tỷ dân, tổng số trường hợp được xác nhận đã vượt con số 8.738 người trên 61 quốc gia và hơn 127 bệnh nhân đã tử vong. Khoảng 81% các ca bệnh mới phần lớn đến từ 4 quốc gia: Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản. 

“Dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản hiện là mối quan tâm lớn nhất hiện nay của chúng tôi,” ông Tedros cho biết. Các quan chức của WHO đã đến Iran để hỗ trợ hàng hoá và y tế. 

Trước đó và thứ Sáu, Tổng Giám đốc WHO Tedors Ghebreyesus đã nói rằng hầu hết các trường hợp nhiễm Covid-19 do tiếp xúc gần hoặc các cụm dịch bệnh và chưa có bằng chứng nào cho thấy “virus lây lan tự do trong không khí”. Đó là một trong những lí do tại sao WHO chưa tuyên bố “đại dịch bùng phát” cấp quốc tế. 

Tiến sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp về sức khoẻ của WHO cho biết, các nhà khoa học vẫn chưa biết được chính xác “động thái” của Covid-19 bởi nó không giống như cúm.

“Chúng tôi biết rằng Covid-19 không lây truyền giống như bệnh cúm, và điều đó, nếu may mắn, mang đến cho chúng ta một tia sáng hy vọng để có thể đẩy lùi và ngăn chặn loại virus này triệt để.” 

Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh về khả năng bệnh hô hấp lây lan qua tiếp xúc giữa người với người. Những giọt nước khi hắt hơi, ho và vi trùng bám trên về trên bề mặt đồ vật là những tác nhân chính. Họ cũng cho biết Covid-19 đặc biệt có ảnh hưởng nghiêm trọng tới người già và những người có tiền sự bệnh lý.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm