Cảnh sát biển điều tra 1 tàu biển chở hàng chục nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa tạm giữ và đang tiến hành điều tra 1 tàu biển chở hàng chục nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc, được đơn vị phát hiện trên vùng biển Côn Đảo mới đây.

Tin từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, ào ngày 9/10, tại vùng biển cách phía Đông Nam Côn Đảo khoảng 100 hải lý, lực lượng Vùng Cảnh sát biển 3 phát hiện tàu vỏ gỗ số hiệu BT99887TS có dấu hiệu nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 5 thuyền viên do ông Đặng Hữu Hiền, thường trú tỉnh Bến Tre làm thuyền trưởng.

Trên tàu này đang vận chuyển hàng chục nghìn lít dầu DO, nhưng thuyền trưởng không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa, ngoài ra các thuyền viên không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn và giấy tờ tùy thân.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang điều tra 1 tàu biển chở hàng chục nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang điều tra 1 tàu biển chở hàng chục nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Theo lời khai ban đầu của thuyền trưởng, số dầu đang vận chuyển trên tàu được mua trôi nổi trên biển từ một tàu không rõ số hiệu. Trước hành vi trên, lực lượng Vùng Cảnh sát biển 3 tiến hành các thủ tục tạm giữ tàu cùng tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/9/2022 Thương gia online có thông tin, vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 26/9, tại vùng biển Nam Đông Nam Hòn Khoai, tỉnh Cà Mau trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phát hiện tàu cá mang số hiệu TG 93698 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra, trên tàu có 5 thuyền viên, do ông Huỳnh Tấn Đạo trú tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm thuyền trưởng, chủ tàu là bà Phạm Thị Thúy là người cùng địa phương với thuyền trưởng.

Làm việc với lực lượng chức năng, thuyền trưởng cho biết tàu đang vận chuyển khoảng 80.000 lít dầu DO, toàn bộ số dầu này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm