Cao Bằng: Đầu tư tuyến tránh thành phố trị giá hơn 220 tỉ đồng

Mới đây, Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng với tổng chiều dài khoảng 7,56km. Điểm đầu tại Km0+00 giao với QL34B (tại Km53+250) thuộc phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng.
Cao Bằng: Đầu tư tuyến tránh thành phố trị giá hơn 220 tỉ đồng

Điểm cuối tại Km7+558,18 giao với QL3 (tại Km271+500) thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. Tuyến đường được đầu tư với quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m.

Riêng đoạn từ Km6+027 - Km7+558,18 có chiều dài hơn 1,5 km (từ nút giao đường Võ Nguyên Giáp đến cuối tuyến) sẽ được đầu tư xây dựng bề rộng nền đường 23m; bề rộng mặt đường 15m. Vận tốc thiết kế là 60 km/h.

Tổng mức đầu tư dự án ước tính gần hơn 221,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 173 tỷ đồng được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Để phục vụ thi công xây dựng dự án, dự kiến, tổng diện tích thu hồi đất khoảng gần 2 ha. Công tác GPMB sẽ được tách thành Tiểu dự án GPMB riêng, giao UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện.

Bộ GTVT giao Sở GTVT Cao Bằng làm chủ đầu tư dự án. Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương lập, tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công theo quy định.

Đồng thời, lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơn vị có liên quan để kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Cao Bằng theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải của tỉnh Cao Bằng, khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Trước đó, tại Công văn số 402/TTg-CN ngày 6/5/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Cao Bằng và UBND tỉnh Lạng Sơn chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là dự án quan trọng của tỉnh Cao Bằng, thuộc nhóm A được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020 theo hình thức đối tác công tư. Điểm đầu dự án tại vị trí nút giao của tuyến kết nối cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam thuộc địa phận huyện Văn Lãng (Lạng Sơn). Điểm cuối dự án tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh (Trùng Khánh).

Quy mô dự án giai đoạn hoàn thiện 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 17m, phần tuyến cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012.

Xem thêm

Khai trương Suzuki Đồng Hiệp tại Long An

Khai trương Suzuki Đồng Hiệp tại Long An

Tối ngày 6/5/2022, Suzuki Đồng Hiệp khai trương tại thị trấn Bến Lức, Long An. Đây là một trong những nhà phân phối ủy quyền được đầu tư theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất của Suzuki Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...