Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Sau mở rộng, nhiều khả năng đoạn đường này sẽ được nâng tốc độ giới hạn tối đa...
Tính đến hết tháng 8, Bộ Giao thông vận tải đã giải ngân 22.094 tỷ đồng, tương đương 43,9% kế hoạch năm Thủ tướng giao. Con số này cao hơn mức tỷ lệ giải ngân trung bình của cả nước 39,2%.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định không lùi bất cứ mốc tiến độ nào của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Chính phủ phấn đấu hoàn thành mục tiêu có thêm 361km cao tốc trong năm nay và xây dựng thêm 2.000km cao tốc vào 2025.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022 và cơ bản hoàn thành năm 2025. Sau khi xây dựng xong, dự án sẽ được đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.
Với 100% ủy viên có mặt tán thành, ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết nhất trí thông qua nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước như tờ trình của Chính phủ để làm đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Chính phủ vừa trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên của dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông có tổng chiều dài khoảng 88 km. Tổng mức đầu tư là 20.469 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn đầu tư công; dự kiến khởi công vào quý IV/2022.
Ban quản lý dự án 85 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Tại Tờ trình gửi Quốc hội lần này, Chính phủ đề xuất Bộ GTVT là đầu mối tổ chức thực hiện đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông thay vì giao UBND các tỉnh, thành phố có dự án đi qua triển khai đầu tư xây dựng như phương án trước đây.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông vận tải đề xuất triển khai đầu tư khoảng 729km đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Thông qua Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset (MAS) Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) đã đề xuất đầu tư vào dự án BOT Cam Lâm – Vĩnh Hảo do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.
Các địa phương phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành 109 khu tái định cư còn lại trong năm 2020 để di dời các hộ dân vào khu tái định cư.
Bộ Giao thông vận tải vừa cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: dự án Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ GTVT tập trung chỉ đạo để bảo đảm tiến độ khởi công trong tháng 9/2020 đối với 03 dự án được chuyển đổi theo Nghị quyết số 117/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội và Nghị quyết số 112/NQ-CP ngày 27/7/2020 của Chính phủ.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện; phấn đấu hoàn thành cơ bản toàn Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông vào năm 2021, thông xe vào năm 2022.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải phải tập trung, làm quyết liệt hơn để khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của 3 dự án này vào cuối tháng 8/2020.