Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng

Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc ông Nguyễn Phạm Tùng cho biết sẽ phấn đấu xây dựng tập thể CLB đoàn kết, sáng tạo và đồng tâm hiệp lực đề xứng đáng với tên gọi Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD Toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng.
Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Chủ tịch VACOD TS. Nguyễn Hồng Sơn cùng các Phó Chủ tịch và các khách mời chụp ảnh lưu niệm với Ban điều hành Câu lạc bộ

Chiều ngày 5/3, tại Hà Nội, Hiệp Hội Phát Triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD đã tổ chức buổi ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân Trẻ VACOD toàn quốc.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, bà Trần Thị Thanh Tú, Trưởng Ban Xúc tiến Đầu tư Đại học Quốc Gia Hà Nội...

Về phía Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam có Chủ tịch TS. Nguyễn Hồng Sơn, các Phó Chủ tịch, Ban lãnh đạo, Ban Thường Vụ và Ban Chấp hành Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam  

Mạng lưới kết nối những doanh nhân trẻ

Tại chương trình, thay mặt Chủ tịch Hiệp Hội Phát Triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, Phó Chủ tịch thường trực, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã công bố các quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, quyết định bổ nhiệm các Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Ban điều hành của Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Phát Triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD bà Nguyễn Thị Thu Thủy công bố các quyết định thành lập và quyết định bổ nhiệm

Thay mặt Câu lạc bộ Doanh nhân Trẻ VACOD Toàn Quốc, Chủ tịch Nguyễn Phạm Tùng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần GUGOWORKS cho biết, sẽ phấn đấu xây dựng tập thể Câu lạc bộ đoàn kết, sáng tạo và đồng tâm hiệp lực để tiếp tục đưa Câu lạc bộ từng bước phát triển với phương châm chuyển đổi số toàn diện đến tất cả hội viên của Câu Lạc bộ. Ngày càng kết nối và phát triển được nhiều doanh nhân trên toàn quốc để xứng đáng với tên gọi Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng.

Câu lạc bộ doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, là tổ chức được thành lập nhằm quy tụ toàn thể các doanh nhân trẻ, các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế bao gồm đa ngành nghề dịch vụ, sản xuất, kinh doanh…. trên khắp mọi miền của Tổ quốc, tạo ra mạng lưới kết nối và liên kết sức mạnh các doanh nhân trong câu lạc bộ doanh nhân trẻ VACOD Toàn quốc, đại diện tiếng nói và bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Chủ tịch Hiệp Hội Phát Triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD trao quyết định thành lập Câu lạc bộ và quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Câu lạc bộ cho ông Nguyễn Phạm Tùng

Chủ tịch CLB Nguyễn Phạm Tùng tin tưởng, sự thành lập của Câu lạc bộ doanh nhân trẻ VACOD Toàn quốc sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nhân trẻ, tăng cường khả năng cạnh tranh và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Phạm Tùng cho biết sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính:

Một là kết nối và giao lưu với các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp lớn nhỏ với nhiều sản phẩm dịch vụ đa ngành nghề trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, tạo ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho toàn thể cộng đồng hội viên CLB.

Hai là Câu lạc bộ chính là nơi để các doanh nhân trẻ có cơ hội cập nhật kiến thức mới nhất và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân nhằm hoàn thiện và phát triển bền vững cho từng doanh nghiệp của chính mình.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Chủ tịch Câu lạc bộ Nguyễn Phạm Tùng cam kết sẽ xây dựng Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc xứng đáng Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng

Ba là Câu lạc bộ cũng sẽ tạo ra các chương trình hỗ trợ kinh doanh như tài trợ, tư vấn, kết nối và đào tạo để giúp các doanh nhân trẻ phát triển doanh nghiệp của mình ngày một vượt bậc.

Bốn là với sự đồng hành và hỗ trợ quý báu từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp việt Nam – VCCI, Đại học quốc gia Hà Nội, Hiệp hội Doanh Nghiệp TP Hà Nội, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, đây là cơ hội lớn giúp các doanh nhân trẻ có thể tạo ra mối quan hệ kinh doanh lâu dài với các đối tác và nhà đầu tư lớn, giúp các doanh nhân trẻ có thể sớm đạt được mục tiêu, tăng kinh nghiệm để phát triển bản thân, và doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất.

Quy tụ thế hệ “Doanh nhân đổi mới"

Vui mừng trước sự thành lập của Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, bà Trần Thị Thanh Tú, Trưởng ban Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết thêm, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra những áp lực, đồng thời cũng tạo ra rất nhiều cơ hội để kinh tế, kinh doanh và giáo dục đào tạo xích lại gần nhau, trở thành hai thực thể không thể tách rời của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nền kinh tế xanh, nền kinh tế số.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Bà Trần Thị Thanh Tú, Trưởng ban Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội kỳ vọng vào sự hợp tác trong tương lai giữa Đại học Quốc gia và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc

Đại học Quốc gia Hà Nội trên tư cách là những nhà nghiên cứu, giáo dục đào tạo vinh dự được tham gia đồng hành, cùng doanh nghiệp, doanh nhân của VACOD, cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, mà trong đó, chính là các thế hệ doanh nhân tiêu biểu, các Doanh nhân Trẻ kế nghiệp đầy sáng tạo, tâm huyết và đam mê là những nhịp cầu kết nối để các sản phẩm khoa học công nghệ, các công trình nghiên cứu khoa học, đến được cộng đồng, người dân, được chuyển hóa giá trị từ khoa học, tri thức đỉnh cao sang giá trị đời sống, thực tiễn hàng ngày, phục vụ xã hội, trách nhiệm quốc gia, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế xanh, kinh tế số hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Luyến – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc - Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC cho biết thêm, đội ngũ Doanh nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ Doanh nhân Trẻ nói riêng ngày càng trưởng thành về mọi mặt, khẳng định vai trò nòng cốt, đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay “đông nhưng chưa mạnh”, chưa thể hiện sức mạnh tổng hợp khi tham gia thị trường nước ngoài.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Ông Nguyễn Văn Luyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD có các định hướng cho doanh nhân trẻ

Do đó, sự ra đời của “Câu lạc bộ Doanh nhân Trẻ VACOD Toàn quốc” đã và sẽ góp phần quy tụ được đội ngũ Doanh nhân Trẻ hội nhập – thế hệ “Doanh nhân đổi mới”, với khát vọng chinh phục và năng lực cạnh tranh vượt trội trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu.

Là Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, ông Luyến đề nghị Chủ tịch và Ban điều hành Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD lưu ý 4 điểm trong hoạt động của mình.

Thứ nhất: Ban lãnh đạo, Ban điều hành CLB cần thể hiện rõ vai trò là bộ phận gắn kết và điều hành trực tiếp các hoạt động của CLB, phân công trách nhiệm rõ ràng nhiệm vụ từng ban chuyên biệt, đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động thiết thực bám sát mục tiêu phương hướng đã đề ra

Thứ hai Câu lạc bộ cần đề ra quy chế, kế hoạch hoạt động chi tiết, thường xuyên và cụ thể, Xây dựng, liên kết chặt chẽ với các Hiệp hội Doanh nghiệp các địa phương, triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp định hướng phát triển phù hợp với yêu cầu tình hình mới.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Toàn cảnh buổi lễ

Thứ ba là thành lập nhóm Doanh nghiệp tập trung đi sâu nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ về công nghệ “made in Việt Nam”, “make in Việt Nam” nhằm cung cấp trực tiếp cho Doanh nghiệp hội viên phục vụ công tác quản trị và chuyển đổi số phù hợp với xu thế giới trẻ hiện nay.

Cuối cùng là đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng, thông qua đó sẽ phát huy được sức trẻ, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau; tận dụng tối đa vật lực và nhân lực có trình độ từ các Doanh nghiệp, các tổ chức xã hội góp phần nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động của CLB.

Đặt câu hỏi về thành công của một doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam đã có những gợi mở thêm về phương hướng hoạt động của các thành viên câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc: Tâm - Tầm – Tài – Chí – Dũng
Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Nguyễn Quang Vinh có các gợi mở về phát triển doanh nghiệp trong thời đại mới

Theo ông Vinh, nếu nhìn vào sổ sách kế toán, xét lời lỗ trong từng năm kinh doanh để định nghĩa về thành công của một doanh nghiệp là chưa hợp lý và đang dần trở nên không phù hợp. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tính toán đến những nguồn “vốn” khác như nguồn vốn về con người, nguồn vốn về thiên nhiên vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Vinh nhấn mạnh, đã đến lúc định hình lại giá trị của doanh nghiệp trong xã hội. Doanh nghiệp cần chuyển đổi tư duy về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để tạo ra những giá trị bền vững, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn góp phần tạo ra giá trị mới.

Tiếp thu những góp ý, Chủ tịch Nguyễn Phạm Tùng tin tưởng và hy vọng rằng đội ngũ Doanh nhân trẻ VACOD Toàn Quốc sẽ  phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy tâm tầm trí dũng, phát triển sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp, người lao động và lợi ích xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày một  phồn vinh, và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm