Chân dung tự họa của Frida Kahlo dự kiến ​​sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục đấu giá

Bức tranh chân dung tự hoạ của nữ danh hoạ Frida Kahlo được dự đoán lên tới 30 triệu USD.
Chân dung tự họa của Frida Kahlo dự kiến ​​sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục đấu giá

Vào năm 2016, bức tranh “Two Nudes in the Forest” của nữ danh hoạ Frida Kahlo đã thiết lập một cột mốc đấu giá vào thời điểm đó, khi nó được bán tại Christie’s với giá 6 triệu USD.

Sotheby’s dự kiến ​​sẽ phá vỡ kỷ lục đó vào mùa thu năm nay, khi bức chân dung tự họa của nữ nghệ sĩ - “Diego y yo” (Diego và tôi) sẽ được công khai đưa ra đấu giá tại New York (Mỹ).  

Bức tranh là một bức chân dung kép, với những giọt nước mắt và ánh mắt trống vắng của Frida Kahlo cùng hình ảnh người chồng của bà, nghệ sĩ Diego Rivera, đặt tại vị trí được xem như “con mắt thứ 3” trên trán của Kahlo. 

Bức tranh "Diego y yo" (Diego và tôi) của nữ danh hoạ Frida Kahlo.
Bức tranh "Diego y yo" (Diego và tôi) của nữ danh hoạ Frida Kahlo.

Tác phẩm này là một trong những bức chân dung tự họa cuối cùng được nghệ sĩ được tạo ra vào cuối những năm 1940 - thời điểm mà mối quan hệ của họ không còn bền chặt. Kết hôn vào năm 1929, hai nghệ sĩ ly hôn 10 năm sau đó và tái hôn lần nữa vào năm 1940. Tuy nhiên, vào cuối thập kỷ đó, có tin đồn rằng ông Rivera ngoại tình với María Félix - bạn thân của vợ mình. 

Nếu bức “Diego y yo” được bán với giá trị ước tính là khoảng 30 triệu USD, thì nó sẽ không chỉ phá vỡ kỷ lục cá nhân của Frida Kahlo mà còn của bất kỳ nghệ sĩ Mỹ Latin nào. Đây cũng sẽ là một trong những tác phẩm đắt giá nhất của một nữ nghệ sĩ được bán đấu giá. 

Tác phẩm sẽ có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới bắt đầu tại Hồng Kông vào ngày 7/10, sau đó sẽ đến London trước khi “hạ cánh” tại cuộc đấu giá ở New York vào tháng 11 này.

Có thể bạn quan tâm