Thế giới công nhận hạt tiêu Việt Nam là số 1

Theo đánh giá của trang tin "Information is Beautiful" (IIB), hạt tiêu là thứ nổi tiếng nhất tại Việt Nam.
Thế giới công nhận hạt tiêu Việt Nam là số 1

Sau khi thu thập số liệu của hàng loạt tổ chức như Cục tình báo Mỹ (CIA), Ngân hàng thế giới (WB), hãng tin Reuters và tạp chí Forbes, IIB nhận định, mỗi quốc gia đều có sở trường riêng.

IIB đánh giá các quốc gia theo nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hàng hóa, tâm lý học, sinh thái học, ẩm thực, kinh tế, thẩm mỹ học, khoa học nhân văn, công nghệ và tệ nạn.

Singapore được biết đến với những người dân có lối sống khỏe mạnh, trong khi người dân Philippines lại giỏi về thiết lập các quan hệ xã hội.

"Trong lĩnh vực hàng hóa, Việt Nam được IIB bình chọn là quốc gia giỏi sản xuất hạt tiêu, trong khi nước láng giềng Thái Lan nổi tiếng về gạo, Indonesia nổi tiếng về dừa, còn Malaysia thì nổi tiếng về găng tay cao su...

Cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ lại được biết nhiều về thư rác điện tử chứ không phải những thành tựu khác. Hàn Quốc nổi danh về công nghệ thông tin, trong khi Nhật Bản hấp dẫn về ẩm thực.

Columbia nổi tiếng về hạnh phúc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) lại nổi tiếng về trai đẹp, còn dân Canada được cho là nghiện Facebook nhất thế giới...

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...