Chanel, LV, Gucci không còn ”hot” như xưa trên thị trường resale

Thị trường “resale” hàng hiệu vẫn tiếp tục khởi sắc trong năm nay, nhưng lại có những thay đổi nhất định trong xu hướng và hành vi người tiêu dùng.
thị trường resale

Người tiêu dùng, bị hoảng sợ bởi việc cắt giảm việc làm, lo ngại về suy thoái kinh tế và giá hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tăng cao vào năm 2023, đang có những cân nhắc thay đổi trong nhu cầu mua và sử dụng hàng hiệu “resale”.

Theo dữ liệu của ngành, nhu cầu đối trên thị trường resale vẫn chưa hạ nhiệt, dự kiến sẽ đạt doanh thu 82 tỷ USD vào năm 2026, tăng gần gấp đôi so với mức 43 tỷ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên, giống như các mặt hàng khác, người tiêu dùng đang đề cao khía cạnh giá cả nhiều hơn là tên tuổi thương hiệu trên thị trường hàng hiệu “resale”. 

Theo bà Sasha Skoda, giám đốc bán hàng của nền tảng bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến The RealReal cho biết: “Chúng tôi bắt đầu thấy xu hướng này vào cuối mùa hè, đầu mùa thu năm ngoái. Nhu cầu đối với các thương hiệu xa xỉ có giá cao hơn trên thị trường bán lại (như Chanel, Louis Vuitton, Gucci…) đang giảm, đẩy mức giá bán lại của chúng xuống thấp hơn”. Trong khi đó, nhu cầu đối với các thương hiệu có mức giá vừa phải hơn - chẳng hạn như Miu Miu và Bottega Veneta - lại đang tăng lên.

“Người tiêu dùng đang lo lắng về nền kinh tế và họ không muốn chi tiêu quá nhiều cho hàng hiệu ‘cũ’. Họ không còn sẵn sàng trả mức giá như một năm trước đó cho các sản phẩm túi xách Hermes, Gucci và Louis Vuitton, Chanel ‘pre-loved’ (hàng cũ),” bà Skoda nói thêm.

Theo Báo cáo hàng năm của The RealReal cho năm 2023, giá bán lại túi xách đã giảm 20% đối với Louis Vuitton, 17% đối với Gucci, 10% đối với Hermès và 9% đối với Chanel trong 90 ngày qua.

Rati Sahi Levesque, đồng giám đốc điều hành và chủ tịch của The RealReal, giải thích: “Một cuộc suy thoái tiềm ẩn, khủng hoảng khí hậu và tình trạng bất ổn toàn cầu đều là những lý do khiến người tiêu dùng thay đổi quyết định mua sắm của họ vào năm 2023”.

Và khi người tiêu dùng chấp nhận mức giá thấp hơn, họ cũng trở nên bớt kén chọn về tình trạng của các mặt hàng. Báo cáo cho biết nhu cầu đã tăng gần gấp đôi đối với các mặt hàng “tình trạng hợp lý” (fair condition) - là những mặt hàng có dấu hiệu sử dụng và có một số vết xước, trầy. Những sản phẩm này được bán bởi The RealReal có giá rẻ hơn trung bình 33% so với các sản phẩm có “tình trạng tốt” (good condition) hoặc “tình trạng tuyệt vời” (excellent condition). 

Bà Sasha Skoda cũng lưu ý rằng những người mua sắm Millennial và Gen Z - nhóm khách hàng cốt lõi của hàng hiệu đã qua sử dụng - đang bị thu hút bởi các thương hiệu hiện đại có giá cả phải chăng hơn như Miu Miu, Bottega Veneta và Telfar thay vì đầu tư vào các thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…