Chanel, LV, Gucci không còn ”hot” như xưa trên thị trường resale

Thị trường “resale” hàng hiệu vẫn tiếp tục khởi sắc trong năm nay, nhưng lại có những thay đổi nhất định trong xu hướng và hành vi người tiêu dùng.
thị trường resale

Người tiêu dùng, bị hoảng sợ bởi việc cắt giảm việc làm, lo ngại về suy thoái kinh tế và giá hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tăng cao vào năm 2023, đang có những cân nhắc thay đổi trong nhu cầu mua và sử dụng hàng hiệu “resale”.

Theo dữ liệu của ngành, nhu cầu đối trên thị trường resale vẫn chưa hạ nhiệt, dự kiến sẽ đạt doanh thu 82 tỷ USD vào năm 2026, tăng gần gấp đôi so với mức 43 tỷ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên, giống như các mặt hàng khác, người tiêu dùng đang đề cao khía cạnh giá cả nhiều hơn là tên tuổi thương hiệu trên thị trường hàng hiệu “resale”. 

Theo bà Sasha Skoda, giám đốc bán hàng của nền tảng bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến The RealReal cho biết: “Chúng tôi bắt đầu thấy xu hướng này vào cuối mùa hè, đầu mùa thu năm ngoái. Nhu cầu đối với các thương hiệu xa xỉ có giá cao hơn trên thị trường bán lại (như Chanel, Louis Vuitton, Gucci…) đang giảm, đẩy mức giá bán lại của chúng xuống thấp hơn”. Trong khi đó, nhu cầu đối với các thương hiệu có mức giá vừa phải hơn - chẳng hạn như Miu Miu và Bottega Veneta - lại đang tăng lên.

“Người tiêu dùng đang lo lắng về nền kinh tế và họ không muốn chi tiêu quá nhiều cho hàng hiệu ‘cũ’. Họ không còn sẵn sàng trả mức giá như một năm trước đó cho các sản phẩm túi xách Hermes, Gucci và Louis Vuitton, Chanel ‘pre-loved’ (hàng cũ),” bà Skoda nói thêm.

Theo Báo cáo hàng năm của The RealReal cho năm 2023, giá bán lại túi xách đã giảm 20% đối với Louis Vuitton, 17% đối với Gucci, 10% đối với Hermès và 9% đối với Chanel trong 90 ngày qua.

Rati Sahi Levesque, đồng giám đốc điều hành và chủ tịch của The RealReal, giải thích: “Một cuộc suy thoái tiềm ẩn, khủng hoảng khí hậu và tình trạng bất ổn toàn cầu đều là những lý do khiến người tiêu dùng thay đổi quyết định mua sắm của họ vào năm 2023”.

Và khi người tiêu dùng chấp nhận mức giá thấp hơn, họ cũng trở nên bớt kén chọn về tình trạng của các mặt hàng. Báo cáo cho biết nhu cầu đã tăng gần gấp đôi đối với các mặt hàng “tình trạng hợp lý” (fair condition) - là những mặt hàng có dấu hiệu sử dụng và có một số vết xước, trầy. Những sản phẩm này được bán bởi The RealReal có giá rẻ hơn trung bình 33% so với các sản phẩm có “tình trạng tốt” (good condition) hoặc “tình trạng tuyệt vời” (excellent condition). 

Bà Sasha Skoda cũng lưu ý rằng những người mua sắm Millennial và Gen Z - nhóm khách hàng cốt lõi của hàng hiệu đã qua sử dụng - đang bị thu hút bởi các thương hiệu hiện đại có giá cả phải chăng hơn như Miu Miu, Bottega Veneta và Telfar thay vì đầu tư vào các thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…