LVMH vẫn lạc quan về tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc

Trung Quốc, nơi báo cáo sự tái bùng phát của đại dịch Covid-19, đang được ngành công nghiệp xa xỉ theo dõi chặt chẽ trong quý đầu tiên này.
LVMH vẫn lạc quan về tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc

Với nhiều thành phố ban bố các biện pháp lockdown và hạn chế xã hội khác nhau, bao gồm cả Thượng Hải và Bắc Kinh, tình hình tại Trung Quốc đã có tác động lớn đến doanh số bán hàng của tập đoàn Pháp trong thời gian qua. Tuy nhiên, các giám đốc của tập đoàn vẫn rất lạc quan về thị trường tỷ dân này. 

Trung Quốc đại lục là thị trường quan trọng thứ hai của LVMH sau Hoa Kỳ.

Bộ phận hàng đầu của “gã khổng lồ hàng xa xỉ” đã báo cáo doanh thu 9,12 tỷ euro trong quý đầu tiên, tăng 35% so với quý 1/ 2022, đặc biệt là nhờ 2 thương hiệu Louis Vuitton và Dior. 

Về mặt địa lý, công ty đã ghi nhận mức tăng 8% ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản trong ba tháng đầu năm. Đối với bộ phận thời trang và phụ kiện da cao cấp, xu hướng này là trên 10%, như được nhắc tới bởi Giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony trong một cuộc họp video với các nhà phân tích. Khu vực châu Âu tăng khoảng 50% và Hoa Kỳ tăng 30%. 

"Tình hình ở Trung Quốc đang thay đổi khá nhanh. Điều gì đúng hôm nay có thể không đúng vào ngày mai. Rõ ràng là chúng tôi đang bị hạn chế ở một số thành phố, chẳng hạn như Thượng Hải và ở mức độ thấp hơn là Thâm Quyến. Mặc dù một số thành phố không bị hạn chế, nhưng giao thông gặp khó khăn vì mọi người đi du lịch và di chuyển ít hơn bình thường. Tất nhiên, điều này rõ ràng có gây ra một số ảnh hưởng - vốn là điều mà chúng ta đã chứng kiến khá thường xuyên trong 2 năm đại dịch vừa qua“, ông nói. "Các nhà chức trách Trung Quốc đã chứng tỏ khả năng của họ trong việc thực hiện các biện pháp mạnh mẽ trên quy mô lớn để ngăn chặn đại dịch trong thời gian rất ngắn. Đối với Thượng Hải, có vẻ như việc lockdown đã được nới lỏng khá nhanh chóng", ông nói tiếp, đề cập đến một yếu tố quan trọng khác, một bài học rút kinh nghiệm từ năm 2020.

"Bất chấp tác động ngắn hạn, tình trạng hạn chế không làm giảm nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ của người tiêu dùng. Một khi các vấn đề được giải quyết, chúng tôi sẽ thấy khách hàng quay trở lại các cửa hàng như trước thời gian đại dịch. Chúng tôi có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi không lo ngại về hậu quả trung và dài hạn của tình huống này. Chúng tôi rất tự tin.” 

Trung Quốc đang dần trở thành thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ hàng đầu thế giới

LVMH hiện có mặt tại 20 đến 25 thành phố cấp 1 và 2 của Trung Quốc với các cửa hàng flagship của các thương hiệu hàng đầu, và tiếp tục có kế hoạch mở rộng dần dần trên lãnh thổ khu vực. 

thượng hải

Tuy nhiên, mục tiêu không phải là bao phủ tất cả các thành phố lớn. “Điều đó thật không thể tưởng tượng nổi vì Trung Quốc là một quốc gia có diện tích rất lớn,” vị giám đốc điều hành LVMH nhấn mạnh. Bên cạnh đó, hình thức phân phối trực tuyến là cực kỳ quan trọng ở Trung Quốc và có thể bù đắp cho sự vắng mặt của các cửa hàng thực.

Ông Guiony một lần nữa nhắc tới thỏa thuận vừa được ký bởi Bulgari và Tmall - nền tảng bán hàng cao cấp của gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba. "Đây sẽ là hình thức cửa hàng trong cửa hàng thực sự đầu tiên do Bulgari điều hành và kiểm soát hoàn toàn, về phân loại, thanh toán cũng như dữ liệu. Chúng tôi coi đây là một thành tựu lớn. Nó sẽ cho phép chúng tôi có sự hiện diện đáng kể tại Tmall , trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc phân phối của tập đoàn.”

Cuối cùng, đối với kế hoạch được gọi là chính sách "thịnh vượng chung" do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào năm 2021 nhằm giảm thiểu khoảng cách bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo, đồng thời khuyến khích phân phối lại của cải, nó dường như không có bất kỳ tác động nào đến lĩnh vực xa xỉ, và đặc biệt là trên các nhãn hiệu LVMH.

“Tác động duy nhất mà chúng tôi gặp phải ở Trung Quốc là liên quan đến đại dịch,” ông Guiony kết luận. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…