Nhà bán lẻ hàng xa xỉ nổi tiếng YOOX Net-A-Porter bị phạt nặng vì giảm giá "như không"

Cơ quan chống độc quyền Ý đã phạt nhà bán lẻ hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin sai lệch và chính sách hoàn trả mập mờ.
YOOX Net-A-Porter

Cuối tuần qua, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã đưa ra thông báo về việc phạt doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter (YNAP) 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin giảm giá sai lệch (với mức giá cuối cùng "gần như giống" với giá ban đầu khi chưa giảm) và chặn các đơn hàng hoàn trả ở một mức giá nhất định. Các vi phạm đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 2019-2022.

YNAP cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết của cơ quan quản lý, đồng thời nói trong một bình luận gửi qua email cho Reuters rằng họ “luôn tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về ứng xử thương mại”.

YOOX Net-A-Porter Group là nhà bán lẻ thời trang và xa xỉ trực tuyến hàng đầu thế giới phục vụ hơn 4,3 triệu khách hàng tại 180 quốc gia. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 5/10/2015 sau thương vụ sáp nhập giữa Yoox Group và Net-a-porter Group - hai cái tên lớn trong ngành bán lẻ thời trang trực tuyến. Yoox ban đầu được thành lập bởi Federico Marchetti tại Milan vào năm 2000 và Net-a-Porter được thành lập bởi Natalie Massenet tại London vào năm 2000. 

Từ năm 2015 đến 2021, YNAP được kiểm soát bởi tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont cho đến khi họ bán phần lớn cổ phần cho công ty thương mại điện tử hàng xa xỉ Farfetch và nhà phát triển Dubai Mall Mohamed Alabbar.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...