Nhà bán lẻ hàng xa xỉ nổi tiếng YOOX Net-A-Porter bị phạt nặng vì giảm giá "như không"

Cơ quan chống độc quyền Ý đã phạt nhà bán lẻ hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin sai lệch và chính sách hoàn trả mập mờ.
YOOX Net-A-Porter

Cuối tuần qua, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã đưa ra thông báo về việc phạt doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter (YNAP) 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin giảm giá sai lệch (với mức giá cuối cùng "gần như giống" với giá ban đầu khi chưa giảm) và chặn các đơn hàng hoàn trả ở một mức giá nhất định. Các vi phạm đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 2019-2022.

YNAP cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết của cơ quan quản lý, đồng thời nói trong một bình luận gửi qua email cho Reuters rằng họ “luôn tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về ứng xử thương mại”.

YOOX Net-A-Porter Group là nhà bán lẻ thời trang và xa xỉ trực tuyến hàng đầu thế giới phục vụ hơn 4,3 triệu khách hàng tại 180 quốc gia. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 5/10/2015 sau thương vụ sáp nhập giữa Yoox Group và Net-a-porter Group - hai cái tên lớn trong ngành bán lẻ thời trang trực tuyến. Yoox ban đầu được thành lập bởi Federico Marchetti tại Milan vào năm 2000 và Net-a-Porter được thành lập bởi Natalie Massenet tại London vào năm 2000. 

Từ năm 2015 đến 2021, YNAP được kiểm soát bởi tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont cho đến khi họ bán phần lớn cổ phần cho công ty thương mại điện tử hàng xa xỉ Farfetch và nhà phát triển Dubai Mall Mohamed Alabbar.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?