Chiếc Aston Martin DB5 của "James Bond" có thể được bán đấu giá 2 triệu USD

Chiếc Aston Martin DB5 năm 1964 thuộc sở hữu của nam diễn viên quá cố Sean Connery sẽ xuất hiện trong vòng đấu giá vào ngày 18/8 và dự kiến sẽ thu về ít nhất là 1,4 - 1,8 triệu USD, theo Detroit’s Broad Arrow Auctions.
Chiếc Aston Martin DB5 của "James Bond" có thể được bán đấu giá 2 triệu USD

Nam diễn viên Sean Connery, người qua đời vào năm 2020, đã từng giữ vai diễn James Bond trong toàn bộ bảy bộ phim từ năm 1962 đến năm 1983. Và Aston Martin DB5, chiếc xe thể thao hạng sang do hãng xe Anh sản xuất từ ​​năm 1963 đến 1965, là mẫu xe nổi tiếng nhất của nhân vật Bond: Nó xuất hiện trong tám bộ phim Bond, bắt đầu với Sean Connery trong “Goldfinger” năm 1964.

Aston Martin sản xuất ít hơn 1.100 mẫu DB5, khiến mẫu xe này trở thành một phương tiện hiếm có và luôn được săn lùng từ lâu. Việc chiếc xe đặc biệt này còn thuộc sở hữu của nam diễn viên quá cố khiến nó càng trở nên có giá trị hơn.

Sean Connery

Sean Connery không lái chiếc Aston Martin DB5 cụ thể này trong bất kỳ bộ phim Bond nào - bởi những phương tiện được sử dụng để quay phim thường chứa đầy đạo cụ - nhưng ông đã mua một chiếc DB5 mới cho riêng mình và rất thích lái nó, con trai của nam diễn viên chia sẻ. 

“Bố tôi thường nói về việc sở hữu chiếc DB5 của riêng mình, không vì lý do gì khác ngoài việc ông yêu thích chiếc xe này, và tôi nghĩ rằng trong nhận thức sâu bên trong, nó luôn đại diện cho một điều gì đó trong cuộc sống đặc biệt của ông ấy và đã giữ lại một khoảnh khắc trong đúng thời điểm,” Jason Connery cho biết.  

Chiếc xe của Sean Connery được mô tả là đang ở trong “tình trạng rất đẹp,” đã được sơn màu Xám bóng để tương tự như chiếc xe James Bond lái trên màn ảnh rộng.

Sean Connery

Theo Broad Arrow Auctions, người giành được chiếc xe trong buổi đấu giá cũng sẽ được “tặng kèm” một buổi lái xe trên ô tô với người bạn lâu năm của Connery, tay đua F1 vô địch thế giới Sir Jackie Stewart. Gia đình của Sean Connery cho biết thêm rằng “một phần đáng kể” số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Quỹ từ thiện Sean Connery. 

Trong thập kỷ qua, những chiếc xe của James Bond đều được đón nhận một cách “nồng nhiệt” trong các cuộc đấu giá lớn. Năm 2019, chiếc Aston Martin DB5 1965 từng được sử dụng để quay bộ phim Bond năm 1965 “Thunderball” - được trang bị súng máy Browning cỡ nòng 30 trong chắn bùn - được bán đấu giá với giá 6,4 triệu USD, theo Sotheby’s.

Vào năm 2013, tỷ phú CEO Tesla, Elon Musk, đã trả gần 1 triệu USD cho một chiếc xe thể thao Lotus Esprit 1976 được sử dụng để quay James Bond năm 1977 “The Spy Who Loved Me”. Đáng chú ý, Musk đã nói rằng thiết kế độc đáo của chiếc xe đã truyền cảm hứng cho thẩm mỹ của chiếc Tesla Cybertruck.

Có thể bạn quan tâm