Chính thức khởi động cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam

Tiếp nối thành công từ năm 2021, cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam đã chính thức khởi động và mở cổng đăng ký từ ngày 01/08 đến 30/09/2022.

Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2022 – Việt Nam truyền cảm hứng từ ý tưởng “Rethink for BETTER NORMAL” cho các thế hệ trẻ mai sau

Thông qua cuộc thi, SCGP - nhà cung cấp hàng đầu đa quốc gia về giải pháp bao bì tiêu dùng - hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về thiết kế bao bì bền vững. Không những trao cơ hội để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế, cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam còn mang sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế bao bì và tái định nghĩa bình thường mới cho thế hệ mai sau.

Với chủ đề “Nghĩ khác vì một thế giới tốt đẹp hơn”, cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam chào đón các bạn trẻ trên cả nước tham gia thiết kế bao bì bền vững ở 2 hạng mục “Dễ tái chế” (Easy to recycle) và “Tái sử dụng sáng tạo” (Upcycle). Hạng mục “Dễ tái chế” bao gồm các thiết kế bao bì có cấu trúc dễ lắp ráp để tái chế, hoặc các thiết kế đồ họa trên bao bì có thể hướng dẫn cho người tiêu dùng cách tái chế bao bì một cách đơn giản. Hạng mục “Tái sử dụng sáng tạo” khuyến khích các ý tưởng giúp kéo dài tuổi thọ của bao bì trước khi thải bỏ bằng cách biến đổi bao bì sản phẩm sau khi được sử dụng để tái sử dụng.

Quảng cáo

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam dành cho các bạn trẻ ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên và nộp bài dự thi thiết kế bao bì ở hai hạng mục “Dễ tái chế” và “Tái sử dụng sáng tạo” thuộc các lĩnh vực sau:

  • Thực phẩm tươi sống, thực phẩm ăn liền và thực phẩm chế biến, bao gồm những sản phẩm nông nghiệp ví dụ như là rau quả tươi, ngũ cốc, hải sản, thực phẩm đông lạnh và ăn liền.
  • Kinh doanh thương mại điện tử
  • Dịch vụ giao đồ ăn và sản phẩm & dịch vụ mang đi
  • Thức uống
  • Hàng tiêu dùng
  • Các thiết bị điện và điện tử
  • Quần áo, dệt may và giày dép
  • Đồ nội thất

Cuộc thi bắt đầu nhận đơn đăng ký từ ngày 01/08/2022 đến hết ngày 30/09/2022. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể đăng ký đội thi và gửi ý tưởng tại website: https://thechallenge.scgpackaging.com/vn/speakout2022. 10 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết sẽ được công bố trên website vào ngày 07/10/2022 và được tham dự buổi tư vấn thiết kế với đội ngũ chuyên gia từ SCGP. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2022, tại đây, 10 đội thi sẽ thuyết trình bài dự thi trong vòng 5 phút (mỗi đội), và ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn và công bố giải thưởng chung cuộc.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của cuộc thi năm nay là buổi tư vấn thiết kế với chuyên gia. Tại đây, các thí sinh sẽ có cơ hội thảo luận trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu và được tư vấn bởi nhiều cố vấn cấp cao trong ngành thiết kế bao bì.

Là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh, mỗi năm Việt Nam tạo ra một lượng rác thải đáng kể, tuy nhiên, chỉ 30% trong số đó được xử lý và đến 70% rác thải bị chôn lấp. Trong khi đó, khoa học đã chứng minh rằng tái chế 135 tấn rác thải có thể tiết kiệm được 3,5 triệu lít nước, 1,9 triệu cây xanh, 500.000 KW/h điện và 1.300 m3 bãi chôn lấp. Đồng thời, việc sử dụng giấy tái chế có thể giảm 74% mức độ ô nhiễm không khí và 35% ô nhiễm nguồn nước. Chính vì vậy, tái chế chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ứng phó với những thách thức về rác thải và giúp hạn chế việc khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Hưởng ứng chủ trương của chính phủ Việt Nam hướng tới một nền kinh tế xanh, cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam mang đến cho các nhà thiết kế trẻ trong nước cơ hội để nhìn lại vấn đề đang tồn đọng và đề xuất các giải pháp trong quản lý rác thải, đồng thời có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên đến 130 triệu đồng.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Lứa tuổi mẫu giáo là giai đoạn vàng để trẻ tiếp thu và hình thành những nhận thức đầu tiên, phát triển năng lực tư duy và sáng tạo. Đây chính là lứa tuổi cần được đầu tư để trẻ phát triển nền tảng trí tuệ, hoàn thiện nhân cách ngay từ bậc học nhỏ nhất.

Thứ ba, 16/08/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia