Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành ​

Tổng công ty CHK Việt Nam tiến hành lấy ý kiến người dân Hà Nội về các phương án kiến trúc nhà ga sân bay quốc tế Long Thành.
Chính thức lấy ý kiến người dân về mô hình sân bay Long Thành ​

TCT Cảng hàng không VN (ACV) vừa chính thức tổ chức lấy ý kiến cộng đồng phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành. 

Theo đó việc lấy ý kiến sẽ được tổ chức dưới nhiều hình thức như lấy ý kiến trực tiếp; qua website của Bộ GTVT; lấy ý kiến của các các hội nghề nghiệp như hội kiến trúc sư, hội quy hoạch đô thị, tổng hội xây dựng, hội khoa học kỹ thuật hàng không.

Nhà ga CHK quốc tế Long Thành thiết kế cách điệu từ chiếc hoa sen

Với việc lấy trực tiếp ý kiến của người dân sẽ tổ chức giới thiệu 9 mô hình Nhà ga hành khách – CHK quốc tế Long Thành tại 4 địa phương gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Tại Hà Nội, việc lấy ý kiến được tổ chức từ ngày 28/11 – 12/12 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 đường Hoa Lư, Phường Lê Đại Hành quận Hai Bà Trưng). Trung tâm sẽ mở cửa cả ngày, kể cả thứ bảy và Chủ nhật để người dân đến tham quan và cho ý kiến.

Phương án thiết kế nhà ga cách điệu từ hình chiếc lá dừa đặc trưng của vùng miền Nam

Sau đó là tiếp tục lấy ý kiến người dân tại các địa phương Đà Nẵng (từ 16/12 – 25/12), (Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1).  

Trước đó ngày 18/10, Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách – CHK quốc tế Long Thành đã chọn được 3 đồ án thiết kế đạt yêu cầu trong tổng số 9 đồ án tham gia thi tuyển. Đây là các đồ án do những đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm thực hiện thiết kế các nhà ga hàng không lớn trên thế giới.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư theo 3 giai đoạn:

- Giai đoạn một, xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 đưa vào khai thác.

- Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách, để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

- Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

>> Đề xuất hàng loạt cơ chế chưa từng có cho sân bay Long Thành

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "cả nước phải là một đoàn quân" với tinh thần tăng tốc, bứt phá, đột phá, bắt kịp, tiến cùng và vượt lên để phát triển ngành công nghiệp, trong đó có mục tiêu chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết.