Chính thức ra mắt Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689 tại Hà Nội

Mới đây, Quỹ Chống hàng giả tổ chức chương trình “Lễ ký kết và ra mắt Tổng đài chống hàng giả năm 2022” tại Hà Nội. Theo đó, người tiêu dùng có thể phản ánh về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng qua Tổng đài Chống hàng giả 1900 066689.
hang-gia-900-x-601

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Thái -  Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả nêu rõ, trong những năm qua, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Đặc biệt từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 19/3/2014 Thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và Chính phủ ban hành Nghị Quyết số 41/NQ-CP về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã tạo được bước chuyển biến căn bản.

Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương, lực lượng chức năng và nhân dân tích cực thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần ổn định và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách, bảo đảm ANTT, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Như vậy, trước thực trạng hàng nhái, hàng giả “đội lốt” hàng thật len lỏi tại thị trường trong nước vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Tổng đài Chống hàng giả ra mắt với với mong muốn tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực phòng, chống hàng giả, chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả và bảo vệ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân và trách nhiệm của các cơ quan chức năng tham gia chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng thời, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả - Ông Hồ Quang Thái cũng cho biết, Tổng đài chống hàng giả 1900 066689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin mà các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người tiêu dùng phát hiện về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước.

Đội ngũ nhân viên của tổng đài sau khi tiếp nhận sẽ tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật.

Ông Thái cũng hy vọng Tổng đài Chống hàng giả sẽ là đường dây nóng đáng tin cậy, là sợi dây liên kết giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng với các cơ quan chức năng để tiếp nhận và xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái... kịp thời và hiệu quả.

Trước đó, Quỹ Chống hàng giả được Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 1815/QĐ-BNV cấp giấy phép thành lập vào ngày 01/12/2015 và công nhận điều lệ hoạt động.

Từ khi thành lập, Quỹ Chống hàng giả không ngừng thực hiện tốt và hiệu quả tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình. Đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức nhằm phát hiện, cũng như đưa ra các giải pháp, đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt đã tuyên truyền nâng cao nhận thức, định hướng cho người Việt nói không với sản phẩm, hàng hoá giả, hàng nhái hàng kém chất lượng...

Có thể bạn quan tâm