Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI

100% đại biểu có mặt tại ba hội nghị đã nhất trí giới thiệu TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, Chủ tịch HBA ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ba hội nghị nêu trên do Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức trong sáng nay (9/3), tại Trụ sở văn phòng Hiệp hội, gồm: Hội nghị ban lãnh đạo, hội nghị cử tri, hội nghị ban lãnh đạo mở rộng nhằm giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc họp được tổ chức theo thông báo số 923/MTTQ-BTT ngày 24 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Hà Nội về việc phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân.

Cuộc họp có sự tham dự của ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội và các thành viên trong Ban Thường vụ HBA, Ban Chấp hành Công đoàn.

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội

Các đại biểu có mặt tại ba hội nghị nêu trên đều nhận xét ông Nguyễn Hồng Sơn là Chủ tịch, người sáng lập, tổ chức và duy trì hoạt động của HBA, đã phát huy tốt vai trò, thu hút được đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô, có nhiều hoạt động, hợp tác điển hình;

Ông Nguyễn Hồng Sơn là người có đức, có tài, có uy tín cao trong cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, có khả năng tập hợp, liên kết các doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hợp tác, đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội;

Ông Nguyễn Hồng Sơn là lãnh đạo tiêu biểu của HBA, luôn gương mẫu trong công việc và cuộc sống, bản thân tích cực tham gia và vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện;

Ông Nguyễn Hồng Sơn đã tham gia đại biểu HĐND, đã hoàn thành tốt vai trò trong xây dựng pháp luật, giám sát, quan tâm đến các hoạt động kinh tế và doanh nghiệp, nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong cộng đồng xã hội.

Đối chiếu Điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Điều 37 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Ban Thường vụ HBA nhận thấy ông Nguyễn Hồng Sơn có đủ điều kiện, khả năng, phẩm chất, xứng đáng đại diện cho HBA ứng cử Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026.

TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, Chủ tịch HBA
TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, Chủ tịch HBA

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ vinh dự khi được Ban Thường vụ giới thiệu ra ứng cử HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu đã phát biểu tại cuộc họp và sẽ phát huy hơn nữa những mặt mạnh trong công tác cũng như thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

“Nếu trúng cử đại biểu HĐND tôi vẫn tiếp tục đem tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô; đem tiếng nói của cử tri đang lao động, làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô phản ánh tới HĐND thành phố để xây dựng các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho môi trường hoạt động, sản xuất, kinh doanh cũng quan tâm đến đời sống của người lao động trong cộng đồng doanh nghiệp của chúng ta” – TS. Nguyễn Hồng Sơn khẳng định.

Đánh giá về việc tổ chức ba cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch, Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội cho rằng,  quy trình, các bước tổ chức cuộc họp Ban Thường vụ của HBA rất bài bản, đảm bảo các bước theo hướng dẫn 19  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND.

100% đại biểu biểu quyết giới thiệu TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, Chủ tịch HBA ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
100% đại biểu biểu quyết giới thiệu TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD, Chủ tịch HBA ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

“Với sự bài bản này chúng ta càng khẳng định vai trò của người đứng đầu đó là ông Nguyễn Hồng Sơn - người có nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia vào HĐND cấp thành phố, UBMTTQ TP và chúng tôi rất trân trọng sự đồng thuận cao của các cử tri từ các hội nghị: Hội nghị lãnh đạo, hội nghị cử tri, hội nghị lãnh đạo mở rộng. Trong ba hội nghị này chúng ta đều thấy được sự đồng thuận rất lớn trong việc tiến cử ông Nguyễn Hồng Sơn tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội cũng đánh giá cao những hoạt động của HBA so với các Hiệp hội giới thiệu một thành viên là lãnh đạo Hiệp hội.

Ông Trường cũng cho rằng, với nhiều vị trí công tác khác như Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch HBA; TS. Nguyễn Hồng Sơn sẽ nắm được nhiều tâm tư cũng như nguyện vọng của doanh nhân hơn nên tiếng nói của ông đối với HĐ ND TP. HN sẽ có trọng lượng hơn….

Có thể bạn quan tâm