Chuyển 31.000 tỷ đồng vốn đầu tư công của Bộ Giao thông vận tải để làm đường vành đai

Đây là số tiền đang dự kiến chi bổ sung cho các công trình giao thông và đường Vành đai 3 của TP.HCM và vành đai 4 của Thủ đô Hà Nội.
Chuyển 31.000 tỷ đồng vốn đầu tư công của Bộ Giao thông vận tải để làm đường vành đai

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông, mới đây Chính phủ đã quyết định điều chuyển 31.396 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) để sang cho 7 địa phương khác gồm Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh,TP.HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Đây chính là số tiền đang dự kiến chi bổ sung cho các công trình giao thông và đường Vành đai 3 TP.HCMvành đai 4 Thủ đô Hà Nội. Theo dự kiến, số tiền này sẽ được giao cho Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tuy nhiên thực hiện của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về việc phân cấp, phân quyền cho địa phương nên đã chuyển số vốn này cho địa phương.

Ngay sau khi quyết định điều chuyển có hiệu lực, nguồn ngân sách trên đã được chuyển về địa phương để các địa phương tiếp tục liên kết đầu tư, thực hiện các công tác đấu thầu, chọn nhà thầu, giải phóng mặt bằng, thực hiện các nội dung liên quan khác.

"Dự án vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội được áp dụng các cơ chế đặc biệt. Tinh thần là Chính phủ và Quốc hội mong muốn nhanh chóng đưa các dự án vào hoạt động", ông Đông nói.

Việc điều chỉnh vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân năm 2022 của Bộ GTVT. Tuy nhiên, tổng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ này sẽ giảm theo tương ứng từ hơn 303.700 tỷ đồng ban đầu xuống còn hơn 272.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn trong nước là hơn 241.000 tỷ đồng, vốn nước ngoài là gần 30.700 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm