Chuyên ngành Khởi nghiệp sắp được đào tạo tại ĐH Kinh tế TP HCM

heo dự kiến, năm sau, trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) sẽ chính thức mở chuyên ngành đào tạo chuyên về quản trị khởi nghiệp cho sinh viên. Trao đổi cùng TBKTSG Online bên lề hội thảo khoa học "Khởi
Chuyên ngành Khởi nghiệp sắp được đào tạo tại ĐH Kinh tế TP HCM

heo dự kiến, năm sau, trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) sẽ chính thức mở chuyên ngành đào tạo chuyên về quản trị khởi nghiệp cho sinh viên.

Trao đổi cùng TBKTSG Online bên lề hội thảo khoa học "Khởi nghiệp tại Việt Nam - Cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập" sáng nay 17-6 tại UEH, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng UEH, cho biết việc mở khóa đào tạo chuyên về khởi nghiệp đã được nhà trường ấp ủ từ nhiều năm nay và chính thức bắt tay nghiên cứu trong hai năm vừa rồi.Theo Giáo sư Hoài, dự kiến khung chương trình đào tạo sẽ sớm được xây dựng hoàn thiện và trở thành một chuyên ngành mang tên Quản trị khởi nghiệp - thuộc khoa Quản trị - và được đưa vào giảng dạy từ năm sau.Hội thảo sáng nay thu hút nhiều đại diện từ các trung tâm hoạt động trong cộng đồng khởi nghiệp tham dự như Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP)...Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM. Trong bài phát biểu của mình, ông Phong nhìn nhận khởi nghiệp luôn là một quá trình khó khăn và trong giai đoạn hội nhập sắp đến sẽ càng đặt ra nhiều thách thức hơn. Để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, sắp tới Thành phố sẽ bố trí gói tín dụng 1.000 tỉ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; đẩy mạnh khởi nghiệp từ nội bộ doanh nghiệp; không hình sự hóa các quan hệ dân sự; kiên quyết bài trừ giấy phép con và tạo hành lang pháp lý thông thoáng để giúp hoạt động khởi nghiệp được thuận lợi.Nhằm góp ý xây dựng cho chương trình đào tạo, trong bài tham luận của mình, bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC, đưa ra hai vấn đề đáng quan tâm.Thứ nhất, qua 5 năm hoạt động, bà Phi nhìn nhận ý tưởng từ sinh viên luôn sáng tạo nhưng không nhiều trong đó có thể áp dụng vào thực tế. Qua đó, vị giám đốc BSSC mong muốn chương trình có thể giúp sinh viên thực tế hơn trong ý tưởng của mình.Thứ hai, theo bà Phi, không hẳn ai cũng có năng lực khởi nghiệp và nếu ai cũng khởi nghiệp thì vô tình dẫn đến tình trạng "rút ruột" nguồn nhân sự quản lý cấp trung tiềm năng đóng góp cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường.

Đức Tâm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.