Cơ hội “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” tại Hà Nội

Từ ngày 1-2/6, chương trình “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội).
Cơ hội “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” tại Hà Nội

Xiếc dây Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tới công chúng Việt Nam trong dịp này.

Chương trình do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 2019.

Thông qua những chiếc hộp di động, công chúng sẽ được cung cấp những góc nhìn, thông tin thú vị về đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc.

Với chiếc hộp văn hóa, công chúng sẽ được cung cấp những góc nhìn, thông tin thú vị về đất nước Hàn Quốc và tìm hiểu về những điểm tương đồng, khác biệt trong văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Điểm nhấn của sự kiện lần này là hoạt động giới thiệu, trình diễn nghệ thuật truyền thống (xiếc dây, múa trống) của đất nước xứ sở Kim chi . Đặc biệt, xiếc dây đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011.

Điểm khác biệt của xiếc dây so với các loại hình xiếc khác trên thế giới là người nghệ sỹ vừa trình diễn xiếc vừa trực tiếp kẻ những câu chuyện hài hước trên nền nhạc truyền thống.

Bên cạnh đó, trong dịp này, du khách sẽ được mặc trang phục truyền thống, trải nghiệm làm đồ chơi và hòa mình vào những trò chơi dân gian của Việt Nam và Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm