Công nhận nghề rau 100 tuổi Trà Quế là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định đưa nghề trồng rau của Làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tri thức dân gian, Nghề thủ công truyền thống”.
Du khách nước ngoài tận hưởng không gian xanh tại làng rau Trà Quế
Du khách nước ngoài tận hưởng không gian xanh tại làng rau Trà Quế

Làng nghề trồng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) nằm bên nhánh sông Cổ Cò, đã có truyền thống trồng rau lâu đời, hơn 300 năm. Trong làng hiện nay có đến hàng trăm hộ dân trồng rau, với trên 20 chủng loại như rau xà lách, diếp cá, răm, húng, quế, hành, ngò… mà không phải vùng nào cũng có được.

Không chỉ cung cấp rau sạch cho các siêu thị, nhà hàng trên địa bàn TP. Hội An, Đà Nẵng, làng rau trăm tuổi này còn là địa điểm du lịch xanh hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế khi đặt chân đến Đô thị cổ Hội An.

Đến đây, ngoài được tận hưởng không khí bình yên, du khách còn được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như xới đất, gieo hạt, tưới nước, bón phân… như một nông dân bản địa và được thưởng thức các loài rau tươi xanh, tốt cho sức khỏe…

Hội An hiện nay cũng đang tổ chức lại làng rau bài bản hơn, gắn liền du lịch kết hợp nông nghiệp, ngoài ra các ngành chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng bà con về kỹ thuật, cấp giống, phân bón, tư vấn nhà lưới trồng rau giúp bà con duy trì, phát triển sản xuất.

Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến Du lịch xanh”, sự góp mặt của làng rau Trà Quế trên danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ góp phần thể hiện rõ thế mạnh, tiềm năng để Quảng Nam trở thành vùng đất tiên phong về du lịch xanh trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm