Công ty WHA Thái Lan “xin” đầu tư 2 dự án hơn 1.300 ha ở Thanh Hoá

Công ty WHA Thái Lan muốn nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa với 2 dự án là Khu đô thị công nghiệp phía Bắc TP Thanh Hóa và Khu công nghiệp số 21.
Công ty WHA Thái Lan “xin” đầu tư 2 dự án hơn 1.300 ha ở Thanh Hoá

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Đình Xứng, vừa có buổi làm việc trực tuyến với ông David Richard Nardone - Giám đốc điều hành Công nghiệp và Quốc tế Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan) (viết tắt là Công ty WHA).

Công ty WHA Thái Lan cho biết doanh nghiệp đang mong muốn nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa với 2 dự án là Khu đô thị công nghiệp phía Bắc TP Thanh Hóa và Khu công nghiệp số 21.

Cụ thể, dự án khu đô thị công nghiệp phía Bắc TP. Thanh Hóa có quy mô 800ha, mục tiêu xây dựng một khu công nghiệp công nghệ cao WHA- Thanh Hóa, nằm gần với Hà Nội, Hải Phòng, cùng với tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đang dần hình thành.

Dự án thứ 2 là khu công nghiệp số 21 có quy mô 539ha, thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, nằm gần khu Lọc hóa dầu Nghi Sơn, định hướng sẽ là vị trí thuận lợi để thu hút các nhóm ngành công nghiệp liên quan như nhựa, sợi, cao su, kim loại, ô tô, sinh hóa…

Lãnh đạo Công ty WHA cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 dự án nếu tỉnh sớm bàn giao mặt bằng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao trước đề xuất đầu tư dự án của Công ty WHA, đề nghị nhà đầu tư phối hợp với sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp để chuẩn bị các thủ tục sớm triển khai được dự án.

Ông Nguyễn Đình Xứng cũng góp ý cụ thể với nhà đầu tư về tên gọi dự án, tiến độ đầu tư dự án và cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư giải quyết các vấn đề pháp lý theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần WHA Nghệ An cho biết, Tập đoàn WHA là nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp, logistics tích hợp tiện ích và năng lượng của Thái Lan. Các Khu công nghiệp của Công ty tại Thái Lan được thực hiện bởi công ty con của Tập đoàn là Công ty WHA. Với kế hoạch phát triển dài hạn, tập đoàn mong muốn nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa đối với 2 dự án.

Tại Việt Nam, Công ty WHA cũng đang xây dựng khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An (huyện Nghi Lộc) với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng với tổng diện tích trên 3.200 ha, trực thuộc khu kinh tế Đông Nam Nghệ An. Đây là khu công nghiệp đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam.

Sau 2 năm đầu tư xây dựng hạ tầng cơ bản, khu công nghiệp này đã hoàn thành 143,5 ha của giai đoạn 1 (tổng diện tích 498 ha), với quỹ đất sạch và hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn, đồng bộ. Dự án đã thu hút được một số nhà đầu tư thứ cấp trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… vào đầu tư kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm