CTCP Tháp nước Hà Nội chiếm dụng và xây dựng không phép tại địa chỉ 44 Yên Phụ?

Thời gian qua, người dân sinh sống quanh toà nhà 44 Yên Phụ (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) của CTCP Tháp nước Hà Nội khá bức xúc khi vỉa hè, lòng đường và đất bị chiếm dụng, xây dựng không phép.

Để phản ánh thông tin một cách chính xác nhất, phóng viên đã tìm hiểu thông tin và tới địa chỉ này của CTCP Tháp nước Hà Nội để ghi nhận tình hình thực tế.

Được biết, tại 44 Yên Phụ, CTCP Tháp nước Hà Nội đã xây dựng dự án Toà nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại. Hiện, hầu hết hạng mục của dự án đều đã hoàn thiện và cho nhiều đơn vị, tập đoàn, dân cư thuê và ở.

Nhưng đáng chú ý, phần không gian chung xung quanh toà nhà 44 Yên Phụ và vỉa hè, lòng đường đều đã được CTCP Tháp nước Hà Nội sử dụng làm "của riêng".

CTCP Tháp nước Hà Nội
Hiện nay, phần vỉa hè tại địa chỉ 44 Yên Phụ đã được CTCP Tháp nước Hà Nội chiếm dụng để sử dụng đón, trả khách của toà nhà. Những ai tới đây đều phải được sự đồng ý của bảo vệ toà nhà mới được dừng đỗ, dù là đỗ khẩn cấp. Không những thế, CTCP Tháp nước Hà Nội còn dựng mái hiên kiên cố bằng khung sắt màu đen phía bên phải toà nhà để sử dụng, nhưng phần xây dựng này lại không hề có trong bản thiết kế của toà nhà.
CTCP Tháp nước Hà Nội
CTCP Tháp nước Hà Nội đã kẻ vạch, phân ô trên vỉa hè phía trước toà nhà 44 Yên Phụ chỉ để cho khách đến toà nhà mới được dừng đỗ. Đồng thời, phần vỉa hè này của thành phố cũng đã được công ty này "cải tạo" lại cho phù hợp với toà nhà.

Tiếp đến, theo bản thiết kế, phía bên trái của tòa nhà là diện tích sử dụng chung của cả toà nhà 44 Yên Phụ và khu dân cư ở đây, nhưng CTCP Tháp nước Hà Nội đã làm thành một nhà hàng bằng kính, sắt kiên cố và kinh doanh riêng.

CTCP Tháp nước Hà Nội
Nhà hàng bia bằng kính và sắt kiên cố này của CTCP Tháp nước Hà Nội đang được sử dụng và kinh doanh một cách công khai mà không hề bị xử lý
CTCP Tháp nước Hà Nội
CTCP Tháp nước Hà Nội còn xây hẳn một phần riêng trên vỉa hè để để cây xanh phục vụ nhà hàng và toà nhà

Sự việc vi phạm tại địa chỉ 44 Yên Phụ này đã gây mất mỹ quan đô thị, làm méo mó hình ảnh trật tự thủ đô, đồng thời làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của phóng viên, không rõ vì lý do gì dù CTCP Tháp nước Hà Nội ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, xây dựng công trình trái phép tại 44 Yên Phụ nhưng Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Ba Đình vẫn không xử lý các vi phạm nói trên.

Điều này đã gây bức xúc trong người dân, tạo ra dư luận tiêu cực. Đề nghị Sở Xây dựng TP Hà Nội hồi đáp về vấn đề này để có thông tin khách quan, chính xác nhất đưa đến độc giả, người dân sống xung quanh khu vực này.

Được biết, trong kết luận 1468 của Thanh tra Chính phủ năm 2018, dự án Toà nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại tại 44 Yên Phụ do CTCP Tháp nước Hà Nội làm chủ đầu tư đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra một số sai phạm. Trong đó có phần sử dụng vốn và vượt chỉ giới xây dựng,...

Có thể bạn quan tâm