Cục Hàng không lên tiếng về thông tin khan vé máy bay dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông tin cạn vé máy bay dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, chỉ còn vé hạng thương gia là không chính xác.

Vừa qua, có thông tin cho rằng vé máy bay dịp tết hạng phổ thông khan hiếm, chỉ còn vé hạng thương gia. Nhiều khách hàng cho rằng đây là "chiêu trò" của các hãng hàng không nhằm tranh thủ bán vé cao.

Tuy nhiên, theo Cục phó Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn, nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán rất lớn, khiến nguồn cung dù có tăng nhưng khó dư thừa, giá vé được đẩy lên cao, nhưng đó là quy luật thị trường. 

Ông Sơn cho hay, cơ quan quản lý nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vécủa các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá khung giá quy định hiện hành.

Cục Hàng không lên tiếng về thông tin khan vé máy bay dịp Tết
Cục Hàng không lên tiếng về thông tin khan vé máy bay dịp Tết

Về thông tin chỉ còn vé hạng thương gia, ông Sơn cho biết đây là thông tin chưa thực sự chính xác

Hiện, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét tăng slot bay, tăng ghế cung ứng cho hành khách.

Ngoài việc cấp thêm slot cho các chuyến bay ban ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ yêu cầu các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Hiện, điểm nghẽn của vận tải hàng không không phải là chuyến bay, mà do năng lực khai thác của các ga hàng không. Như tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, năng lực chỉ ở mức 3.600 khách/giờ, nên số chuyến bay bị giới hạn ở 42 chuyến/giờ.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách không nên chờ cận Tết để hy vọng có vé rẻ mà cần xác định thời điểm cần mua vé máy bay để chủ động đặt vé càng sớm càng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cơ hội cho việc sở hữu được một tấm vé máy bay.

Có thể bạn quan tâm