"Cùng tham gia vào kế hoạch kinh doanh “GUIDE” cho nền kinh số tốt đẹp hơn"

Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông của Huawei, Ryan Ding vừa có bài phát biểu quan trọng mang tên "Cùng tham gia vào kế hoạch kinh doanh “GUIDE” cho nền kinh số tốt đẹp hơn".
"Cùng tham gia vào kế hoạch kinh doanh “GUIDE” cho nền kinh số tốt đẹp hơn"

Ông Ding nhấn mạnh các nhà khai thác mạng nên làm việc dựa trên ba yếu tố: Mật độ kết nối, đa dạng điện toán và mật độ giảm thiểu carbon; đồng thời kêu gọi các nhà khai thác tham gia cùng Huawei tham gia vào kế hoạch kinh doanh “GUIDE” nhằm kiến tạo nên nền kinh tế số tốt hơn.

Kinh tế số toàn cầu đang phát triển thần tốc và dự kiến, hơn 50% GDP toàn cầu sẽ được số hóa trong năm nay. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu… đều đã công bố kế hoạch đầu tư mạnh tay vào nền kinh tế số. Với tư cách nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông, các nhà khai thác mạng sẽ ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt tốc độ phát triển của nền kinh tế số trong tương lai.

‘Ba đòn bẩy’ định hình tương lai nền kinh tế số

Trong bài phát biểu, ông Ryan Ding cho hay, sức sống của nền kinh tế số được đánh giá bởi 3 yếu tố: mật độ kết nối, đa dạng điện toán và mật độ giảm thiểu carbon. 3 yếu tố này sẽ mang đế cho các nhà khai thác những đòn bẩy mà họ cần để định hình tương lai nền kinh tế số.

Thế hệ mạng 5G đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc

5G thương mại đã bắt đầu triển khai cách đây hai năm và kể từ đó, số nhà mạng, người dùng, thiết bị 5G… tăng trưởng nhanh chóng. Đến cuối năm 2021, hơn 200 nhà khai thác đã triển khai mạng 5G thương mại, phục vụ cho hơn 700 triệu người dùng, cùng với đó là trên 1.200 thiết bị 5G đang được sử dụng rộng rãi. Số lượng người dùng ngày càng gia tăng không chỉ mang lại lợi nhuận cho các nhà khai thác, mà đồng thời còn thúc đẩy triển khai liên tục mạng 5G.

Kết nối + IT tạo ra cú hích tăng trưởng mới

Theo ông Ding, khi ngày càng có nhiều ngành tham gia vào cuộc đua số hóa, hạ tầng công nghệ thông tin sẽ cần phải xây dựng lại để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn. Bằng cách kết hợp công nghệ thông tin (IT) và công nghệ truyền thông (CT), đám mây và vùng biên, đám mây và mạng, Huawei kỳ vọng sẽ giúp các nhà khai thác mạng vận hành số hóa và thông minh hơn, từ đó đạt được mức tăng trưởng doanh thu mới. Điển hình như ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, giải pháp OneStorage của Huawei đã giúp nhà khai thác cắt giảm 30% tổng chi phí sở hữu (TCO).

Giải pháp ICT xanh: Nhiều dung lượng hơn, ít năng lượng hơn

Công nghệ thông tin và viễn thông (ICT) xanh là chìa khóa tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế số tương lai. ICT đang cung cấp hàng loạt giải pháp mới giúp các ngành công nghiệp khác giảm lượng khí thải carbon, bảo vệ môi trường. Theo thực tế, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều gấp 10 lần so với chi phí khoản đầu tư ban đầu vào công nghệ.

Xem thêm

Huawei hợp tác với tổ chức giáo dục hàng đầu Singapore

Huawei hợp tác với tổ chức giáo dục hàng đầu Singapore

Huawei International đã ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Phân tích Kinh doanh (BAC) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS), cam kết hỗ trợ đào tạo và nâng cao kỹ năng cho sinh viên công nghệ nhằm gia tăng nhân tài trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, các nhà chức trách tại Trung Quốc đang cân nhắc về khả năng bán TikTok Mỹ cho tỷ phú Elon Musk…

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, cùng với việc đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Quốc hội, có thể dẫn đến cách tiếp cận ít can thiệp hơn đối với các loại tiền điện tử như bitcoin...

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam công bố những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024 khi tăng trưởng vượt mục tiêu 20% với hàng triệu sản phẩm được bán ra, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong công nghệ di động, giải pháp công nghệ giáo dục và sản phẩm công nghệ trẻ em…