Cuối năm, người Việt chi mạnh tiền mua ô tô mới

Trong tháng 11/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.359 xe, tăng 9% so với tháng 10/2020, tăng 22% so với tháng 11/2019. Đây là số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố.
Cuối năm, người Việt chi mạnh tiền mua ô tô mới

Số liệu từ VAMA cho biết thêm, trong tổng số 36.359 xe bán ra trong tháng 11/2020, có 28.755 xe du lịch, 7.122 xe thương mại và 482 xe chuyên dụng. So với tháng 10/2020, lượng xe du lịch tăng 13%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 25%.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 23.509 xe, tăng 15% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.850 xe, tăng 0,7% so với tháng trước.

Tổng số xe bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2020 giảm 14% so với cùng kì năm ngoái, trong đó, xe ô tô du lịch giảm 13%; xe thương mại giảm 15% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

Tính đến hết tháng 11/2020, tổng số lượng bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 7% trong khi xe nhập khẩu giảm 24% so với cùng kì năm ngoái.

Việc ưu đãi phí trước bạ cũng giúp xe lắp ráp trong nước duy trì đà tiến, với 23.509 xe tới tay người dùng, tăng 15% so với tháng 10/2020. Trong khi đó, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 là 12.850 xe, chỉ tăng nhẹ 0,7% so với tháng trước đó.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, trong giai đoạn tháng 12/2020 và tháng 1/2021, doanh số ô tô của thị trường trong nước được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh người tiêu dùng mở rộng hầu bao mua sắm dịp trước Tết.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…