Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Khích góp sức xây dựng quê hương

7 năm tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Khích ở thôn Lộng Khê 1, xã An Khê (Quỳnh Phụ), Giám đốc Công ty Cổ phần 36 An Bình
Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Khích góp sức xây dựng quê hương

7 năm tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Khích ở thôn Lộng Khê 1, xã An Khê (Quỳnh Phụ), Giám đốc Công ty Cổ phần 36 An Bình Thái vẫn năng động, tận tụy với công việc. Ông là một trong những CCB làm kinh tế giỏi của huyện, đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trường Mầm non An Khê - một trong những công trình do Công ty của CCB Nguyễn Hữu Khích thi công.Trường Mầm non An Khê - một trong những công trình do Công ty của CCB Nguyễn Hữu Khích thi công.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, tiếp bước người cha, người anh liệt sĩ, chàng thanh niên Nguyễn Hữu Khích nhập ngũ tháng 2/1975, tham gia nhiều trận đánh lớn, tiêu biểu là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Bị thương khi tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia năm 1979, ông được đưa đi điều trị và trở về quê hương năm 1981. Thương tật hạng 2/4 không ngăn được ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu của CCB Nguyễn Hữu Khích. Năm 1995, ông thuê đất bên bờ sông Luộc làm điểm tập kết vật liệu xây dựng. Khi ấy, việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, vừa thiếu vốn đầu tư vừa thiếu thiết bị máy móc (chỉ có một máy múc, một máy cẩu điện), thu nhập qua hoạt động kinh doanh cũng chỉ đủ trang trải chi phí sản xuất và trả lương cho 15 lao động thời vụ. Nhưng với quyết tâm và sự nhạy bén, công việc làm ăn của ông ngày một phát triển. Đầu năm 2011, ông thành lập Công ty Cổ phần 36 An Bình Thái hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, kinh doanh và cung cấp vật liệu xây dựng. Sau những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, hiện nay Công ty duy trì hoạt động ổn định với 3 máy múc, 1 máy lu, 1 cẩu điện, tạo việc làm cho 17 lao động chính và hơn 40 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Với bản chất của Bộ đội Cụ Hồ, luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CCB Nguyễn Hữu Khích luôn hăng hái, nêu gương trong các hoạt động xã hội, từ thiện như: mở lớp dạy nghề thủ công mỹ nghệ, cắt may miễn phí cho con em trong xã, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương.CCB Nguyễn Hữu Khích chia sẻ: Phát huy truyền thống gia đình và quê hương cách mạng, bản thân tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, phải phấn đấu hết mình, chung sức với địa phương xây dựng quê hương. Ông Nguyễn Công Cảo, Chủ tịch Hội CCB xã An Khê đánh giá: CCB Nguyễn Hữu Khích là một trong những hội viên dám nghĩ dám làm, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế. Trong mọi hoạt động từ thiện, đóng góp xây dựng nông thôn mới ông đều tham gia với tất cả tâm huyết của mình. Từ khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới ở An Khê, ông Khích đã đóng góp hơn 260 triệu đồng để xây dựng các công trình nông thôn mới. CCB Nguyễn Hữu Khích là tấm gương CCB làm kinh tế giỏi của xã An Khê nói riêng, huyện Quỳnh Phụ nói chung.

Tiến Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…