Đà Nẵng chi 320 tỷ xây chung cư cho gia đình có công với cách mạng thuê

UBND TP. Đà Nẵng chính thức phê duyệt Đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình người công với cách mạng trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020 - 2025.
Đà Nẵng chi 320 tỷ xây chung cư cho gia đình có công với cách mạng thuê

Mục tiêu của đề án là đến năm 2025 tiến hành xây dựng, bố trí cho thuê 400 căn chung cư cho gia đình người có công với cách mạng chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích nhỏ, đông nhân khẩu, nhiều thế hệ cùng chung sống.

Việc này để hỗ trợ tất cả các gia đình có chỗ ở ổn định. Mục tiêu của đề án nhằm hỗ trợ cho tất cả các gia đình có công cách mạng gặp khó khăn ổn định chỗ ở.

Đối tượng được thuê là người hoạt động cách mạng từ trước ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.

Ngoài ra, còn có Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

Theo UBND TP Đà Nẵng, thời gian cho thuê căn hộ chung cư đối với người có công với cách mạng tối thiểu là 5 năm. Khi hết hạn hợp đồng cho thuê, tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của gia đình để gia hạn. Việc xây dựng và bố trí thuê căn hộ cho người có công với cách mạng đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng trong quá trình thực hiện.

Khi bên thuê căn hộ chết mà thời hạn thuê căn hộ vẫn còn thì người đang cùng sinh sống với bên thuê căn hộ được tiếp tục thuê đến hết hạn hợp đồng thuê căn hộ.

Theo đề án, các khu chung cư sẽ được xây dựng từ 5 đến 7 tầng, với kiến trúc hiện đại. Diện tích mỗi căn hộ đảm bảo tối thiểu 65m2 sàn. Tổng mức đầu tư sơ bộ của đề án là 320 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện đề án và tham mưu UBND thành phố ban hành quy định về thủ tục xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ chung cư.

Có thể bạn quan tâm