Đại gia nào chi tiền “khủng” 24.000 tỷ đồng để sở hữu khu đô thị Hàm Nghi tại Hà Tĩnh?

Dự án khu đô thị Hàm Nghi có tổng diện tích 136,8 ha, thuộc các phường Thạch Linh, Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) và các xã Thạch Tân, Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).
Đại gia nào chi tiền “khủng” 24.000 tỷ đồng để sở hữu khu đô thị Hàm Nghi tại Hà Tĩnh?

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố danh mục dự án kêu gọi đầu tư lên tới gần 40 dự án, tổng vốn dự kiến gần 7 tỷ USD, trải rộng trên các lĩnh vực hạ tầng, bất động sản, nông nghiệp…

Theo đó, đáng chú ý là dự án khu đô thị Hàm Nghi với tổng mức đầu tư dự kiến 24.000 tỷ đồng. Tổng diện tích đất sử dụng cho dự án là 136,8ha, thuộc các phường Thạch Linh, Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) và các xã Thạch Tân, Thạch Đài (huyện Thạch Hà).

Thời gian thực hiện dự án là 6 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư. UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Xây dựng làm bên mời thầu, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo đúng quy định.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành sẽ là khu đô thị mới với các khu chức năng: nhà ở (gồm nhà ở thấp tầng, nhà ở cao tầng, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư), công trình công cộng, công trình hỗn hợp, trường học, bệnh viện, cây xanh, thể dục thể thao, mặt nước, giao thông, bãi đỗ xe và hạ tầng kỹ thuật khác...    

Theo quyết định, tiêu chí quy hoạch cho dự án về đất ở thấp tầng có mật độ xây dựng 90%, cao tối đa là 4 tầng; đất ở cao tầng có mật độ xây dựng 37%, cao tối đa 38 tầng; đất ở tái định cư có mật độ xây dựng 80%, cao tối đa 4 tầng; đất hỗn hợp có mật độ xây dựng 40%, cao tối đa 27 tầng. 

Trước đó, Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đồng ý về nguyên tắc, chủ trương đầu tư và công bố danh mục dự án sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Hàm Nghi tại TP. Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà theo hình thức đấu thầu.

Ban Thường vụ tỉnh ủy chỉ đạo các đơn vị liên quan đến việc thực hiện đầu tư dự án phải phù hợp với quy hoạch xây dựng và kế hoạch sử dụng đất của thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà; đảm bảo chất lượng, đồng bộ, hiện đại; tạo điểm nhấn đô thị cho thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, đồng thời tạo quỹ đất ở, đáp ứng nhu cầu cho nhân dân, tăng nguồn thu ngân sách và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Hà Tĩnh có bờ biển 137km với những bãi tắm, điểm đến du lịch biển hấp dẫn như khu du lịch Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Con... và nằm ở trên tuyến du lịch xuyên Việt, với hệ thống giao thông thuận lợi phát triển du lịch trong nước và kết nối các nước khác trong khối ASEAN.

Hà Tĩnh cũng là điểm đầu của tuyến du lịch con đường di sản miền trung và có nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng là những điểm đến tham quan về du lịch lịch sử, tâm linh… Đây là những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch mà không phải địa phương nào cũng có được.

Có thể bạn quan tâm