Đại hội chi bộ HBA nhiệm kỳ 2020 - 2023 thành công tốt đẹp

Hôm nay (19/3), tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2023.
Đại hội chi bộ HBA nhiệm kỳ 2020 - 2023 thành công tốt đẹp

Đến dự đại hội có TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch VCCI – Chủ tịch HBA – VACOD, ông Nguyễn Huy Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) và 14 đảng viên thuộc khối Chi bộ HBA.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Luân - Bí thư Chi Bộ, Chánh văn phòng HBA trình bày nội dung chương trình đại hội, bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Bí thư Chi bộ, Tổng thư ký HBA đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ HBA nhiệm kỳ 2017 – 2020 và báo cáo kiểm điểm cấp uỷ.

Trong báo cáo, Bà Nguyễn Thị Hằng nêu rõ, trong giai đoạn 2017 – 2020, HBA đã tổ chức 08 cuộc xúc tiến đầu tư thương mại trong nước và 03 cuộc xúc tiến đầu tư thương mại quốc tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề xây dựng, phát triển thương hiệu và tổ chức nhiều cuộc đối thoại, hội nghị phản ánh những vướng mắc, những đề xuất lên Sở ban ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Phó Bí Thư - Tổng thư ký HBA Nguyễn Thị Hằng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ HBA nhiệm kỳ 2017 – 2020 và báo cáo kiểm điểm cấp uỷ
Phó Bí Thư - Tổng thư ký HBA Nguyễn Thị Hằng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ HBA nhiệm kỳ 2017 – 2020 và báo cáo kiểm điểm cấp uỷ

Về công tác tổ chức, HBA đã thành lập Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia, lãnh đạo có kinh nghiệm, am hiểu nhiều lĩnh vực xã hội nhằm tư vấn, đóng góp cho chiến lược phát triển của hiệp hội, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp cũng như thành lập trung tâm phát triển thương hiệu HBA, củng cố nhân sự cho Tạp chí Thương Gia cũng như thành lập Công ty TNHH MTV HBA nhằm quảng bá, phát triển các hoạt động dịch vụ để hỗ trợ các doanh nghiệp là hội viên của Hiệp hội.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong nhiệm kỳ hoạt động vừa qua, chi bộ đã có nhiều cố gắng trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Chi bộ. 

Về công tác sinh hoạt Đảng, trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ đều phổ biến kịp thời, đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như triển khai thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng Đảng viên hàng năm.

Về công tác sinh phát triển Đảng, Chi bộ đã tiếp nhận được 02 đồng chí Đảng viên chuyển đến sinh hoạt và kết nạp 02 Đảng viên mới. 

Tại đại hội, các đảng viên chi bộ đã góp vào báo cáo nhiều ý kiến quan trọng như vai trò của kinh tế tư nhân trong phát triển đất nước, xây dựng và góp ý với văn kiện đại hội Đảng toàn quốc sắp tới, tăng cường công tác phát triển Đảng trong chi bộ...

Ông Nguyễn Huy Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đánh giá cao những thành tích của chi bộ HBA
Ông Nguyễn Huy Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đánh giá cao những thành tích của chi bộ HBA 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Thành thay mặt Đảng uỷ TCT UDIC đánh giá cao những thành tích của chi bộ HBA đã đạt được khi thực sự trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp thủ đô, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cấp chính quyền, tham gia tích cực với vai trò là thành viên của Mặt trận tổ quốc Thành phố. Đồng chí Thành nhấn mạnh, "HBA là đơn vị thứ 2 trong toàn đảng bộ tổ chức đại hội trang trọng, nghiêm túc với những bản báo cáo ngắn gọn, súc tích và chuyên sâu". 

Phát biểu với đại hội, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng nhấn mạnh về vai trò của Chi bộ trong hoạt động của Hiệp hội, về chặng đường hình thành và phát triển của Chi bộ. "Hy vọng, trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ sẽ phát huy vai trò lãnh đạo của mình, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2023", TS. Sơn nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Chi bộ trong hoạt động của Hiệp hội
Ông Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Chi bộ trong hoạt động của Hiệp hội 

Đặc biệt, thông qua kết quả bỏ phiếu kín với tỷ lệ đồng thuận cao, Đại hội đã bầu ra Chi uỷ mới gồm ông Nguyễn Ngọc Luân – Chánh văn phòng HBA, bà Nguyễn Thị Hằng – Tổng thư ký HBA và ông Trần Thọ Hiển – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hà Nội. Đại hội cũng thống nhất bầu ông Luân giữ chức Bí Thư Chi bộ; bà Nguyễn Thị Hằng giữ chức Phó Bí thư Chi bộ HBA nhiệm kỳ 2020 - 2023. 

Đồng thời, Đại hội cũng bầu được 04 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội Đảng cấp trên. 

Các thành viên trong Chi uỷ mới nhiệm kỳ 2020 - 2023 và ông Nguyễn Huy Thành (đứng thứ hai từ trái sang)
Các thành viên trong Chi uỷ mới nhiệm kỳ 2020 - 2023 và ông Nguyễn Huy Thành (đứng thứ hai từ trái sang)

Một số hình ảnh khác của đại hội:

Có thể bạn quan tâm