Đài Loan: Eva Air huỷ bỏ hàng trăm chuyến bay do cuộc đình công kéo dài

Hãng hàng không Đài Loan Eva Airways đã phải huỷ bỏ thêm 550 chuyến bay dự kiến vào giữa tháng 7 khi cuộc đình công tiếp tục kéo dài – sau cuộc đàm phán về tiền lương và điều kiện làm việc của nhân vi
Đài Loan: Eva Air huỷ bỏ hàng trăm chuyến bay do cuộc đình công kéo dài

Tiếp viên hàng không của hãng hàng không Eva Airways đã đình công kể từ ngày 20/6 sau cuộc thảo luận kéo dài nhiều tháng giữa hai bên không mang lại kết quả - gây gián đoạn đối với hơn 2.000 chuyến bay và ảnh hưởng tới 405.000 khách hàng.

Cuộc đình công dài nhất trong lịch sử hàng không Đài Loan đã khiến Eva phải chịu thiệt hại ước tính lên tới 56 triệu USD.

“Công ty vẫn đang trì hoãn. Chúng tôi kêu gọi họ xoá bỏ những định kiến và ký một thoả thuận càng sớm càng tốt”, ông Judy Hsiao, một nhân viên liên lạc truyền thông của công đoàn, bình luận sau khi cuộ nói chuyện kéo dài 11 giờ đồng hồ với ban điều hành công ty bị phá vỡ vào thứ Ba.

Không có dấu hiệu của bất kỳ giải pháp nào được đưa ra khi ban đại diện liên minh công đoàn của tiếp viên Eva Air kêu gọi công ty quay trở lại đàm phán. Eva Air không trả lời bình luận khi kênh truyền thông Reuters liên lạc.

Trong một tuyên bố cuối ngày thứ Ba (2/7), Eva Air cho biết họ đã ‘đạt được một số thoả thuận ban đầu’ với liên minh công đoàn và công ty luôn ‘giang rộng cánh tay chào đón các tiếp viên trở về’.

Hơn 2.000 tiếp viên hàng không và gia đình đã thay phiên nhau tham gia vào các cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở công ty gần sân bay quốc tế Taoyuan kể từ ngày 20/6. Các băng rôn biểu tình, bài phát biểu và đôi khi là sự xô xát giữa nhóm biểu tình và đại diễn Eva Airways đã khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Hãng hàng không Eva Airways đã đệ trình một vài vụ kiện chống lại liên minh công đoàn, yêu cầu bồi thường mỗi ngày 1 triệu USD cho những gì họ coi là một cuộc đình công bất hợp pháp.

Vụ đình công đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận và danh tiếng của Eva Airways – hãng hàng không nổi tiếng thế giới với những chiếc máy bay Hello Kitty – cung cấp hàng trăm chuyến bay quốc tế mỗi ngày tới khắp châu Á cũng như Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...