Đài Loan, Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới

Đài Loan và Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới tại New York theo một sáng kiến chung được công bố vào tháng 6.
Đài Loan, Hoa Kỳ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới

Theo một thông báo được đưa ra, Hoa Kỳ và Đài Loan sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại trực tiếp vào tuần tới tại New York theo một sáng kiến ​​chung được công bố vào tháng Sáu - một chương trình mà Trung Quốc từng lên tiếng phản đối. 

Washington và Đài Bắc đã công bố Sáng kiến ​​Hoa Kỳ-Đài Loan về Thương mại Thế kỷ 21 vào tháng 6, vài ngày sau khi chính quyền TT Mỹ Joe Biden gạch Đài Loan khỏi kế hoạch kinh tế tập trung vào châu Á được thiết kế để hạn chế tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm 3/11 rằng các cuộc thảo luận sẽ diễn ra vào 8 và 9/11, với Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Terry McCartin là quan chức thương mại chính. Phái đoàn Hoa Kỳ cũng sẽ bao gồm các đại diện từ Hội đồng Kinh tế Quốc gia, Bộ Thương mại, Bộ Ngân khố, Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Trong khi đó, chính quyền Đài Loan cho biết phái đoàn của họ sẽ bao gồm các quan chức từ các bộ kinh tế và tài chính, cũng như Văn phòng Đàm phán Thương mại.

đàm phán thương mại

Mặc dù chúng tôi không đặt trước bất kỳ thời gian biểu nào, nhưng cả Đài Loan và Hoa Kỳ đều có thiện chí hợp tác cao và tin tưởng rằng có thể đạt được kết quả hữu ích càng sớm càng tốt”, thông báo cho biết. 

Đài Loan từ lâu đã muốn thúc đẩy một thỏa thuận thương mại tự do rộng rãi với Hoa Kỳ, nhà cung cấp vũ khí nước ngoài và hậu thuẫn quốc tế quan trọng nhất của họ ngay cả khi không có quan hệ ngoại giao chính thức.

Trung Quốc cho biết họ “kiên quyết” phản đối các cuộc đàm phán thương mại mới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…