Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau một thời gian dài chỉ có những thay đổi về tem và màu sơn, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Vespa Sprint và Primavera phiên bản 2025 với những nâng cấp mới để mang đến nhiều tiện nghi hiện đại hơn cho khách hàng Việt Nam.

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam chính thức cho ra mắt Vespa Primavera và Vespa Sprint phiên bản 2025 với những nâng cấp đáng kể về mặt tiện nghi hiện đại, an toàn và cả những chi tiết thiết kế để phù hợp hơn với xu thế và nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Về mặt thiết kế tổng quan bên ngoài, phiên bản 2025 của hai mẫu xe Vespa Sprint và Primavera vẫn giữ nguyên với kiểu dáng "ong bắp cày" quen thuộc của gia đình Vespa.

dsf6938.jpg
Ông Gianluca Fumie - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - trong buổi ra mắt Vespa Sprint và Primavera 2025.

Điểm nhấn của phiên bản mới này chính là ở việc được trang bị màn hình điện tử 3 inch với đồ họa mới hiện đại hơn, hiển thị nhiều thông tin hơn và cho phép kết nối với điện thoại của chủ xe thông qua ứng dụng Vespa MIA trên điện thoại thông minh.

Nhờ đó mà chủ xe có thể kiểm soát được nhiều thông tin của xe hơn cũng như có thêm những tiện ích mới như báo cuộc gọi đến, báo tin nhắn, điều chỉnh nhạc,...

dsf6917.jpg
Vespa Sprint 2025 với những đường nét cá tính hơn và công nghệ mới an toàn hơn.

Về an toàn, bên cạnh công nghệ chống bó cứng phanh ABS vốn đã quen thuộc với người dùng Việt Nam thì hiện nay Vespa Sprint và Primavera 2025 được trang bị cảm biến độ nghiêng. Với cảm biến độ nghiêng, xe sẽ tự tắt máy khi góc nghiêng của xe quá 30 độ so với trục thẳng đứng. Nhờ đó mà trong những trường hợp xe bị đổ, động cơ sẽ tự dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

dsf6969.jpg
Màn hình điện tử 3 inch với giao diện mới và kết nối Vespa MIA.

Nút bật/tắt động cơ khẩn cấp và nút nháy đèn passing vốn thường thấy trên những mẫu xe có dung tích động cơ từ 175cc trở lên cũng đã xuất hiện trên Vespa Sprint và Primavera khiến cho mẫu xe này trở nên thuận tiện hơn khi sử dụng hàng ngày.

dsf6894.jpg
Vespa Primavera 2025 với phong cách Ton-Sur-Ton

Với triết lý Ton-Sur-Ton, Vespa Sprint và Primavera cũng có thêm những mầu sơn mới và những tùy chọn option về màu sắc của các chi tiết trên xe được đồng bộ về màu sắc, giúp tạo ra một bản sắc riêng mang tính cá nhân hóa cao hơn cho chủ xe.

Bộ vành la-zăng mới trên Vespa Sprint và Primavera cũng có thiết kế mới trẻ trung, hiện đại hơn với dạng đa chấu hình sao và màu sắc vành la-zăng cũng có thể tùy chỉnh theo ý thích của chủ xe.

Vespa Sprint được trang bị động cơ iGet với hai phiên bản 125cc và 150cc. Nhờ một số tinh chỉnh mà khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này cũng đã giảm nhẹ chỉ còn 2,4 lít/100km với động cơ 125cc và 2,58 lít/100km đối với động cơ 150cc. Trong khi đó Vespa Primavera chỉ có phiên bản động cơ 125cc.

Giá bán của Vespa Sprint và Vespa Primavera 2025 sẽ khởi điểm từ 85,9 triệu đồng và 80 triệu đồng. Như vậy, cả mẫu xe này đều tăng nhẹ giá bán từ 4-5 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Xem thêm

Jaecoo J7 SHS đạt 5 sao an toàn của ANCAP

Jaecoo J7 SHS đạt 5 sao an toàn của ANCAP

Jaecoo J7 SHS vừa lập kỷ lục về quãng đường đi xa nhất với một bình xăng tại Việt Nam thì tiếp tục đạt chứng nhận an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ANCAP sau loạt bài kiểm tra va chạm và hỗ trợ lái xe an toàn...

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....