Dầu khí An Pha lỗ ròng 22 tỷ đồng trong quý II/2022

Công ty CP Tập đoàn Dầu khí An Pha (HOSW: ASP) đã lỗ 22 tỷ đồng trong quý II/2022. Nguyên nhân là do giá vốn tăng nhanh hơn doanh thu.

Doanh thu chính của Dầu khí An Pha vẫn đến từ bán gas (LPG). Theo báo cáo tài chính, doanh thu thuần quý II ghi nhận 1,063 tỷ đồng, tăng 38% so cùng kỳ; giá vốn tăng 49%, khiến lợi nhuận giảm 23% so cùng kỳ.

Nguồn thu tài chính cũng giảm mạnh, do chi phí lãi vay tăng và lỗ chênh lệch tỷ giá. Về các khoản chi phí, chi phí bán hàng giảm 6% do giảm chi phí lương, công cụ đồ dùng, ngược lại, chi phí quản lý tăng 9% do chi phí khấu hao tài sản, chi phí xăng dầu và chi phí công tác tăng.

ASP
Chứng khoán ASP đã đăng 1,25% lên 7.280 đồng/cổ phiếu 

Do đó, ASP lỗ ròng 22 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lợi nhuận ròng 10 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ASP đạt doanh thu thuần 2,222 tỷ đồng, tăng 38% so cùng kỳ, nhưng lỗ ròng 21 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 17 tỷ đồng. 

Đến thời điểm 30/6/2022, ASP đang có tổng tài sản 2,052 tỷ đồng, đi ngang sau 6 tháng. Hiện, lượng hàng kho giá trị 92 tỷ đồng, tăng 23%.

Cập nhật đến 14h ngày hôm nay 4/8, chứng khoán ASP đã tăng 1,25% lên 7.280 đồng/cổ phiếu. 

Công ty CP Tập đoàn Dầu khí An Pha là một trong những công ty kinh doanh khí hoá lỏng tại Việt Nam.

Xem thêm

Công ty Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam bị phạt 70 triệu đồng

Công ty cổ phần Tư vấn điện lực dầu khí Việt Nam bị phạt 70 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...