Định chế tài chính IFC “rót” 1.700 tỷ đồng vào Phú Mỹ Hưng

Khoản vay này sẽ được Phú Mỹ Hưng sử dụng trước hết để xây dựng một khu đô thị ở tỉnh Hòa Bình trong vòng 15-20 năm tới.
Định chế tài chính IFC “rót” 1.700 tỷ đồng vào Phú Mỹ Hưng

Một góc Khu đô thi Phú Mỹ Hưng tại TP.HCM

Dự án có tên Phú Hưng Khang nằm ở khu vực nông thôn với hạ tầng giao thông hạn chế, cách Hà Nội 60 km về phía Tây. Khi hoàn thành, Phú Hưng Khang sẽ cung cấp hơn 1.000 đơn vị nhà ở cùng hai trường học và một bệnh viện.

Một khách sạn 75 phòng cũng sẽ được xây dựng để khơi dậy tiềm năng du lịch của khu vực. Dự án dự kiến sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm cho cộng đồng địa phương, bao gồm cả người dân tộc thiểu số, mang lại các cơ hội đa dạng hóa nguồn thu nhập ngoài nông nghiệp.

Theo ông Gary Tseng, Tổng giám đốc Phú Mỹ Hưng cho rằng: Mô hình trung tâm đô thị mới – Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Q.7, TP.HCM được Tạp chí Kinh doanh Harvard bình chọn là thành phố bền vững với các giải pháp xử lý điện, nước và giao thông hiệu quả – có thể và nên được nhân rộng.

“Với khoản đầu tư này, chúng tôi hoàn toàn có thể tập trung phát triển những khu đô thị phức hợp ở một số tỉnh cấp hai, khởi đầu với khu đô thị Phú Hưng Khang, như một phần của mô hình tăng trưởng bền vững của Phú Mỹ Hưng”, ông Gary Tseng nhấn mạnh.

Được biết, số trái phiếu mà IFC mua của Phú Mỹ Hưng có thời gian đáo hạn là 15/6/2026, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm. Hình thức phát hành bằng chứng chỉ với lãi suất cố định 8,17%/năm.

Có thể bạn quan tâm