“Đồ đệ của Huawei” - Honor ra mắt dòng điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung

Honor, công ty thiết bị thông minh tách khỏi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại ở thị trường nước ngoài.
“Đồ đệ của Huawei” - Honor ra mắt dòng điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung

Honor có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại gập ở thị trường nước ngoài để thách thức Apple và Samsung trên trường toàn cầu.

Chiếc điện thoại tầm trung Honor 70 đã được giới thiệu tại châu Âu và Honor dự kiến một dòng điện thoại gập sẽ sớm được ra mắt ở các thị trường quốc tế. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Honor ra mắt một thiết bị gập ở nước ngoài.

Hiện Honor phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn bên ngoài Trung Quốc, nơi hãng chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần điện thoại thông minh.

Thương hiệu này đã được Huawei bán cho một tập đoàn Trung Quốc khác vào cuối năm 2020 như một cách để tồn tại trước các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Trong năm 2019 và 2020, Huawei đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi một số lệnh trừng phạt của Mỹ, cắt quyền truy cập vào phần mềm và chip quan trọng của Google, phá huỷ hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei tại nước ngoài. 

Kể từ đó, Honor đã tung ra một số loại điện thoại thông minh. Năm nay, hãng đã đưa dòng Magic 4 hàng đầu của mình ra thị trường quốc tế.

Cùng với điện thoại gập sắp tới, Honor đang tập trung vào phân khúc cao cấp đắt tiền hơn của thị trường điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc. Điều đó sẽ đưa Honor cạnh tranh với các thiết bị gập mới nhất của Samsung - Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4.

James Manning Smith, nhà phân tích cấp cao tại CCS Insight, nói với CNBC qua email: “Dù nền kinh tế toàn cầu suy thoái vào năm 2022, nhưng các dòng điện thoại cao cấp vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, mang lại lợi nhuận lớn cho Samsung và Apple. Một trong những thách thức lớn nhất của Honor trong năm là cố gắng tận dụng xu hướng này, cố gắng giành được doanh số bán hàng từ các thương hiệu nổi tiếng…”

Theo Counterpoint Research, các mẫu điện thoại có giá trên 1.000 USD đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc này vẫn do Apple và Samsung thống trị.

Nhưng các đối thủ Trung Quốc của Honor bao gồm Xiaomi, Oppo và Realme cũng đã cố gắng giành được thị phần ở nước ngoài bằng cách tung ra các thiết bị giá trung bình với thông số kỹ thuật cao. Điều đó chắc chắn sẽ đặt ra một thách thức khác đối với Honor.

"Mặc dù Honor đã tăng cường tiếp thị, nhưng nó phải đối mặt với một số cạnh tranh vô cùng khốc liệt bên ngoài Trung Quốc,” nhà phân tích Smith cho biết. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…