Doanh số bán Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV

Mitsubishi Xpander áp đảo doanh số trong phân khúc MPV với 2.288 xe bán ra toàn thị trường trong tháng 3, bỏ xa Toyota Veloz Cross đến 1.374 xe…

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường Việt Nam ghi nhận sức tiêu thụ đạt 30.038 xe ôtô các loại trong tháng 3, tăng 30% so với tháng 2/2023. 

Trong đó, doanh số của nhóm ôtô nội địa đạt 16.174 xe, tăng 30% so với tháng trước. Với ôtô nhập khẩu đạt doanh số 13.864 xe, tăng 31% so với tháng 2.

Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam tính đến hết tháng 3/2023 giảm 22% so với 2022. Trong quý 1/2023, doanh số bán hàng của của nhóm ôtô nội địa giảm 34% trong khi xe nhập khẩu giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.

Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV
Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 3.

Ở nhóm phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng ghi nhận doanh số khả quan khi tất cả các mẫu xe đều tăng trưởng so với tháng trước đó. Mitsubishi Xpander không chỉ tiếp tục xây chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp doanh số phân khúc mà còn là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 3.

Mitsubishi Xpander áp đảo, Toyota Veloz Cross bán dưới 1.000 xe

Doanh số của Mitsubishi Xpander trong tháng 3 ghi nhận tăng hơn 58% so với tháng 2, đạt 2.288 xe.  So với tháng đầu năm số lượng xe Xpander giao đến tay khách hàng đã tăng gần 221%, còn so với cùng kỳ năm trước, số lượng xe Mitsubishi Xpander bán ra toàn thị trường đã tăng hơn 41% (1.622 xe).

Theo số liệu từ VAMA, mẫu MPV của Mitsubishi đã có khoảng thời gian tuột dốc doanh số vào tháng 1/2023, nhưng nhanh chóng phục hồi vào tháng 2 và 3/2023. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số Xpander đạt 4.444 xe, cao hơn Toyota Veloz Cross 2.051 xe.

Mitsubishi Xpander không chỉ tiếp tục xây chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp doanh số phân khúc mà còn là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 3.

Trong quý 1/2023, số lượng bán ra của Mitsubishi Xpander có dấu hiệu tăng theo xu hướng thị trường khi số lượng xe MPV bán ra liên tục tăng kể từ tháng 1. Con số trên 2.000 xe trong tháng 3 đã giúp mẫu xe này tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng về doanh số. Xpander cũng là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 3. 

Đầu tháng 3/2023, Mitsubishi Việt Nam đã tung ra nhiều ưu đãi cho mẫu Xpander. Cụ thể, tặng kèm camera 360 độ, khuyến mãi gói hỗ trợ tài chính (15 triệu), phiếu nhiên liệu tương ứng 10 triệu đồng và camera lùi, bảo hiểm thân và camera hành trình trị giá 5 triệu đồng áp dụng tùy phiên bản. Hiện Mitsubishi Việt Nam đang phân phối Xpander tổng cộng 4 phiên bản, mức giá từ 555 đến 698 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross tiêu thụ được 914 xe trong tháng 3, ghi nhận tăng 3 xe so với tháng 2. Doanh số tích lũy kể của mẫu xe này tại Việt Nam trong quý 1 đạt 2.393 xe.

Nhờ số lượng bán ra được duy trì ổn định, Veloz Cross là mẫu xe này đạt vị trí bán chạy thứ nhì thị trường trong quý I năm nay. Trong tháng 3, Toyota Việt Nam đã tung ra gói ưu đãi giá trị 31 triệu đồng cho khách hàng mua xe Veloz Cross CVT và và Avanza Premio.

Hiện Veloz Cross 2022 đang được Toyota Việt Nam phân phân phối chính hãng 2 phiên bản là CVT và CVT Top với mức giá niêm yết lần lượt 658 và 698 triệu đồng.

Hyundai Stargazer tăng trưởng mạnh

Hyundai Stargazer đạt mức tăng trưởng mạnh nhất về doanh số. Trong tháng vừa rồi, sức tiêu thụ của các mẫu MPV nói trên đạt 641 xe, tăng hơn 153% so với tháng 2/2023. So với tháng đầu năm mức tăng của Stargazer là 252% (182 xe). Trong 3 tháng đầu năm, doanh số của Hyundai Stargazer đã chạm đến mốc 1.049 xe.

Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV
Trong 3 tháng đầu năm, doanh số của Hyundai Stargazer đạt 1.049 xe.

Stargazer bán ra đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Stargazer 2022 hiện đang được Hyundai Thành Công bán ra với 4 phiên bản gồm tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp và bản 6 ghế ngồi. Mức giá đề xuất của dòng xe này khá cạnh tranh, từ 575 đến 685 triệu đồng với bản 1.5 cao cấp 6 chỗ ngồi.

Nhóm cuối bảng tăng doanh số

Trong tháng 3, các mẫu xe Toyota Avanza Premio, Suzuki XL7 và Kia Carens đều cho thấy tín hiệu khởi sắc khi doanh số ghi nhận tăng dần qua từng tháng.

Quý 1/2023, các đại lý Toyota đã bán ra thị trường tổng cộng 858 xe Avanza Premio. Cụ thể, Toyota Avanza Premio bán ra lần lượt 165, 319 và 374 xe trong 3 tháng đầu năm. Tại Việt Nam, Avanza Premio 2022 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản MT và AT, mức giá lần lượt 585 và598 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV

Mẫu xe MPV Suzuki XL7 bán được 640 xe trong quý 1/2023, tính riêng trong tháng 3 mẫu xe này đã bàn giao tới tay khách hàng 316 xe. Tại Việt Nam, Suzuki XL7 2022 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Giá niêm yết 600 triệu đồng cho phiên bản GLX AT và 640 triệu đồng với bản GLX AT Sport Limited.

Trong tháng 3, Kia Carens bàn giao đến tay khách hàng 286 xe, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2023 thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã bán ra thị trường tổng cộng 767 xe Carens. Kia Việt Nam hiện đang phân phối chính hãng Carens 2022 với 7 phiên bản, giá niêm yết từ 619 triệu đến 859 triệu đồng cho bản cao cấp nhất 1.5D Signature. 

Ở nhóm cuối bảng của phân khúc trong tháng 3 còn có những cái tên quen thuộc như Toyota Innova bán ra 249 xe, Suzuki Ertiga có 50 xe được giao đến khách hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...