TikTok có thể đối diện với vấn đề lớn ở Mỹ nhưng điều đó không có nghĩa là công ty này từ bỏ việc tiếp tục phát triển ứng dụng. Gã khổng lồ mạng xã hội mới đây đã giới thiệu một công cụ giúp người sáng tạo nội dung quản lý tài khoản tốt hơn, mang tên TikTok Studio.
Ứng dụng mới do TikTok phát hành bao gồm rất nhiều công cụ phục vụ cho việc tạo, chỉnh sửa, tải lên, quản lý và phân tích hiệu suất của tài khoản cũng như phân tích nội dung của kênh.
Quan trọng hơn, mọi thứ mà TikTok Studio cung cấp đều hoàn toàn miễn phí và được thiết kế nhằm hợp lý hóa quy trình làm việc sáng tạo nội dung một cách hiệu quả. Người sáng tạo chỉ cần sử dụng tài khoản TikTok để đăng nhập, sau đó tải lên, quay phim, chỉnh sửa và đăng lên TikTok trực tiếp từ Studio.
Ngoài ra, người sáng tạo TikTok có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau như chú thích tự động, trình chỉnh sửa ảnh và tự động cắt để trau chuốt nội dung với độ chính xác cao.
Bên cạnh đó, người sáng tạo có thể xem lại và quản lý các bài đăng đã xuất bản và lên lịch, cũng như quản lý và tương tác với các bình luận bằng tùy chỉnh chọn lọc và tìm kiếm các bình luận cụ thể.
Người dùng làm việc trên nền tảng này có thể tìm thấy dữ liệu phân tích hữu ích để giúp họ nhắm mục tiêu nội dung đến đúng đối tượng hơn. Tùy chọn kiếm tiền cũng được tích hợp trong TikTok Studio.
Một điều quan trọng là TikTok Studio chỉ dành cho những người sáng tạo từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra, TikTok đã thông báo rằng Studio sẽ thay thế các công cụ của Creator trong ứng dụng TikTok.
Có thể thấy, TikTok ngày càng đầu tư vào các công cụ phục vụ cho người sáng tạo nội dung nhằm giúp người dùng quản lý nhiều khía cạnh tài khoản của họ ở mọi nơi, cho dù trên điện thoại thông minh hay máy tính.
TikTok Studio đã có sẵn trên trình duyệt web, ứng dụng độc lập sẽ được phát hành dần dần trong quá trình thử nghiệm. Hiện tại, người dùng ở một số khu vực được chọn có thể tải xuống phiên bản beta thông qua CH Play, trong khi phiên bản iOS dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới.
Vào tháng trước, Tổng thống Biden ký thông qua luật buộc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng hoặc phải dừng hoạt động tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.
TikTok vẫn tiếp tục ngày càng phổ biến trên toàn cầu, bất chấp mối đe dọa thực sự về việc đóng cửa ở các tiểu bang tại Mỹ. Phần lớn những người sáng tạo nội dung không tin rằng lệnh cấm TikTok tại Mỹ sẽ thực sự có hiệu lực.
Một cuộc khảo sát trên nền tảng Fohr cho thấy, trong 200 người sáng tạo nội dung nổi tiếng tại Mỹ, có 62% số người bày tỏ niềm tin rằng TikTok sẽ không bị cấm tại quốc gia này vào năm 2025.
Nếu TikTok cuối cùng không hoạt động ở Mỹ, những người sáng tạo nội dung tại xứ sở cờ hoa có thể duy trì sự hiện diện của mình trên ứng dụng này bằng cách quản lý từ xa các bài đăng của họ trên TikTok Studio thông qua một quốc gia khác.