Đồng Nai chấp thuận đầu tư dự án NƠXH 16ha tại TP Long Khánh

Dự án Khu nhà ở xã hội (NƠXH) tại phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, Đồng Nai có diện tích hơn 16ha, gồm 1.054 căn vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư.
Đồng Nai chấp thuận đầu tư dự án NƠXH 16ha tại TP Long Khánh

Dự án này do Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Thành Thắng làm chủ đầu tư.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án khoảng 547 tỷ đồng. Trong 1.054 căn, gồm 462 căn  chung cư (4 tầng), 592 căn NƠXH liên kế (1-2 tầng). Ngoài ra, dự án còn có 136 căn liên kế (3 tầng) là nhà ở thương mại.

Dự án cũng bao gồm các công trình hạ tầng xã hội như công trình y tế; trường tiểu học, mầm non; công trình dịch vụ công cộng theo quy hoạch xây dựng 1/500 được phê duyệt.

Thời điểm hoàn thành các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, và các thủ tục liên quan khác đến hết năm 2019. Thời điểm hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình là vào năm 2025. Thời điểm khai thác và đi vào hoạt động là năm 2026.

Chủ đầu tư có trách nhiệm phải hoàn thành các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, và các thủ tục liên quan khác trong năm 2019. Đồng thờ, cũng có trách nhiệm trong thời hạn 50 ngày, kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua thì phải làm thủ tục đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cho người mua, trừ trường hợp người mua tự nguyện làm thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận.

Khu NƠXH tại phường Bảo Vinh, TP Long Khánh có phía Bắc giáp đường đất và đất trồng cây lâu năm, phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu đường Suối Chồn - Bàu Cối, phía Tây giáp đường đất và đất trồng cây lâu năm, phía Đông giáp đường Lê A và KCN Suối Tre.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, từ nay đến năm 2020 trên địa bàn có 8 dự án NƠXH với tổng diện tích hơn 208 ha đang mời gọi nhà đầu tư.

Cụ thể, các dự án NƠXH đang mời gọi đầu tư gồm: TP. Biên Hòa có 2 dự án tại phường Trảng Dài và phường Long Bình Tân; TP. Long Khánh có 1 dự án nằm trên địa bàn xã Bảo Vinh; Huyện Nhơn Trạch có 3 dự án thuộc các xã Long Thọ, Long Tân, Phước An; Huyện Long Thành có 1 dự án tại xã An Phước và huyện Cẩm Mỹ có 1 dự án ở xã Long Giao.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2014 - 2020, Đồng Nai sẽ thực hiện 48 dự án NƠXH, trong đó có 7 dự án nhà ở cho sinh viên và 41 dự án nhà ở cho các đối tượng khác.

Với hơn 600 ngàn công nhân đến từ các tỉnh, thành khác và nhiều lao động công chức có mức thu nhập không cao nên nhu cầu về NƠXH tại Đồng Nai rất nhiều. Thế nhưng, những dự án về NƠXH trên địa bàn tỉnh được triển khai rất ít.

Những khu vực đông dân cư, rất cần các dự án NƠXH thuộc các địa phương Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom...

>> Đồng Nai phê duyệt 73 dự án khu dân cư tại Nhơn Trạch

Có thể bạn quan tâm