Dự án cao tốc Bắc Nam: Bình Định xin làm chủ đầu tư đoạn Quảng Ngãi-Bình Định

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chủ trương đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn từ tỉnh Quảng Ngãi đến tỉnh Bình Định.
Dự án cao tốc Bắc Nam: Bình Định xin làm chủ đầu tư đoạn Quảng Ngãi-Bình Định

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Thủ tướng cho chủ trương triển khai thực hiện đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi - Bình Định trong giai đoạn năm 2020 – 2025, đồng thời thực hiện đầu tư xây dựng dự án tuyến cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Bình Định theo hình thức đối tác công tư có sự tham gia của phần vốn nhà nước.

Để tổ chức triển khai thực hiện, nhằm chủ động huy động các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư dự án đạt hiệu quả, UBND tỉnh Bình Định đã kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh này làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chủ đầu tư dự án.

Theo lý giải của tỉnh Bình Định, việc giao cho địa phương này làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chủ đầu tư dự án sẽ chủ động hơn trong việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư dự án nêu trên đạt hiệu quả.

Theo thiết kế quy hoạch, đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Bình Định có chiều dài khoảng 170km (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định khoảng 110km), có điểm đấu nối với tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2019), điểm cuối dự kiến nối vào hầm Cù Mông (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2019) và định hướng đầu tư trong giai đoạn năm 2020 - 2025.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Quảng Ngãi đến thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định xuống còn hơn 1 giờ, đồng thời phát huy hiệu quả khai thác của tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi và hầm Cù Mông.

UBND tỉnh Bình Định cho rằng việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn từ tỉnh Quảng Ngãi đến tỉnh Bình Định là sự cần thiết, phù hợp với quy hoạch phát triển đường bộ cao tốc Việt Nam giai đoạn năm 2021 - 2030, đưa vào khai thác toàn bộ tuyến đường cao tốc Bắc – Nam.

Đồng thời tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh Bình Định, tỉnh Quảng Ngãi và phát huy hiệu quả khai thác của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và kết nối với tỉnh Phú Yên qua hầm Cù Mông.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…