Dự án Phúc Long (D’Villa Centa): Chủ đầu tư lên phương án thi công trở lại thích ứng với tình hình mới

Sau thời gian thực thi giãn cách xã hội do dịch Covid-19 gây ra, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu lên kế hoạch để chuẩn bị các phương án thi công theo tình hình mới trở lại.

Có thể thấy, từ đầu năm 2020 – đến nay, trải qua 4 đợt dịch thì bất động sản là bộ phận cũng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án nhiều chủ đầu tư.

Theo quan sát, hiện tại tình hình dịch Covid-19 ở các địa phương còn đang diễn biến phức tạp, việc chuẩn bị cho các phương án thi công trở lại của chủ đầu tư cần phải tính toán kỹ lưỡng trên nhiều phương diện như nguồn nhân lực, vật lực và tình hình hiện tại. Từ đó mới có những phương án thi công khả thi và đáp ứng đúng với nội quy phòng chống dịch bệnh của địa phương đề ra.

Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) bắt đầu thi công trở lại từ tháng 11/2021

Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) bắt đầu thi công trở lại từ tháng 11/2021

Ông Vincent Trương - đại diện Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Văn Ánh – Chủ đầu tư dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) tại TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ về những khó khăn vừa qua cho biết: “Vừa qua, tình hình dịch Covid – 19 đã có những diễn biến hết sức phức tạp cùng với các đợt giãn cách liên tiếp, điều này khiến hoạt động của doanh nghiệp và dự án bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là tiến độ thi công, thủ tục xây dựng và thời gian bàn giao dự án”. Cùng với đó công ty cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án như việc tái phát động đẩy mạnh thi công sau dịch, vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng tăng cao, cộng với nguồn công nhân chưa trở lại làm việc đầy đủ... cũng là một nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến dự án. Hiện tại công ty đã lên kế hoạch và triển khai thi công rất linh động thích ứng với tình hình mới”.

Cận cảnh tiểu khu công viên liền kề nhà phố thương gia – KDC Phúc Long (D’Villa Centa)

Cận cảnh tiểu khu công viên liền kề nhà phố thương gia – KDC Phúc Long (D’Villa Centa)

Được biết, hiện tại dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) đang triển khai thi công các hạng mục liên quan khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, nhằm đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng để bàn giao cho đơn vị vận hành và khách hàng trong thời gian tới. Dự kiến cuối Quý I/2023 dự án sẽ đưa vào khai thác sử dụng và bàn giao Ban Quản lý dân cư giai đoạn 1 theo phê duyệt 2 phân khu.

Với những nỗ lực mà Công ty Văn Ánh đang thực hiện, cho thấy sự thích ứng kịp thời và an toàn trong việc tái khởi động lại nhịp thi công của dự án Phúc Long (D’Villa Centa) sau thời gian dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng là điều đáng ghi nhận. Trong khi đó, hiện tại nhiều dự án khác tại Long An vẫn chưa có kế hoạch tổng lực thi công lại do còn khó khăn về nhân công, chi phí lạm phát vật liệu thi công và các nguồn lực vẫn còn dành nhiều cho công tác dập dịch, ổn định kinh tế chung tại tỉnh Long An.

Có thể bạn quan tâm