Dự án vàng quận Thanh Xuân Imperial Plaza 360 Giải Phóng giảm giá hàng trăm triệu

Tại dự án Imperial Plaza 360 Giải Phóng được quảng cáo giá bán chỉ từ 29 triệu/m2, tuy nhiên, hiện nay giá bán đã giảm vài trăm triệu một căn hộ do 2 năm vào ở, chủ đầu tư chưa bàn giao sổ đỏ, cùng với đó quỹ bảo trì cũng chưa được bàn giao cho cư dân.

Chung cư Imperial Plaza 360 Giải phóng phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, được giới thiệu tọa lạc ở vị trí vàng Quận Thanh Xuân tiếp giáp 3 mặt đường lớn, cửa ngõ phía nam Thủ Đô, trung tâm thương mại Mega Market.

Tổng quan Dự án Imperial Plaza 360 có chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long; Công ty thiết kế là Công ty cổ phần Ecoland; Đơn vị thi công dự án là Công ty CP đầu tư và xây dựng Xuân Mai.

Dự án có 3 tòa với 844 căn hộ và 3 tầng hầm thông nhau, mật độ xây dựng: 43%,với hàng loạt các dịch vụ tiện ích phục vụ cho nhu cầu giải trí, thể thao, chăm sóc sức khỏe, thư giãn của cư dân như: chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chơi tennis,… khu vui chơi dành cho bé, các phòng tập Spa, Gym, rạp chiếu phim, Thuỷ cung,  được bố trí ngay tại tầng 2, 3 của các tòa.

Đặc biệt chung cư Imperial Plaza với hệ thống chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng, văn phòng… hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Đây là những quảng cáo có cánh của Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc dành cho dự án Imperial Plaza 360 Giải Phóng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ một cư dân khác sống tại tòa IP2: “Do nhu cầu công việc, gia đình cần chuyển đến nơi ở mới, rao bán nhà bị khách hàng ép giá lỗ vài trăm triệu đồng bởi nhà chưa có sổ hồng...”.

Cụ thể, theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại các tòa nhà chung cư IP1, IP2, IP3 thuộc Dự án chung cư Imperial Plaza 360 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, dù đã về ở cách đây 2 năm nhưng đến nay, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long “chây ỳ” không bàn giao sổ hồng cho khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của cư dân.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư bàn giao tòa IP1 vào tháng 9/2018 hiện nay tòa này có khoảng hơn 300 căn hộ; Tòa IP 2 được chủ đầu tư bàn giao khoảng tháng 3/2019 cũng có khoảng hơn 300 căn hộ và tòa IP 3 được chủ bàn giao vào tháng 10/2019. Như vậy, hiện nay có hàng trăm trường hợp chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng.

Theo ký kết trong hợp đồng, khách hàng đã đóng 95% giá trị hợp đồng, số tiền còn lại là 5% khách hàng đóng cho chủ đầu tư là Công ty Thăng Long sau khi nhận sổ hồng.

Theo nội dung hợp đồng, sau 50 ngày kể từ ngày chủ đầu tư là Công ty Thăng Long bàn giao căn hộ sẽ tiến hành bàn giao sổ hồng cho khách hàng. Thế nhưng, đến nay hơn 900 khách hàng của các tòa IP1, IP2, IP3 vẫn chưa được nhận sổ hồng. Điều đáng nói, Ban đại diện cùng cư dân nhiều lần kiến nghị, yêu cầu Cty Thăng Long thực hiện cam kết bàn giao sổ hồng, nhưng Công ty Thăng Long liên tục hứa rồi thất hứa, gây bức xúc trong cư dân.

Quá bức xúc, hàng loạt cư dân các tòa nhà IP1, IP12, IP13 đồng loạt căng băng rôn phản đối Cty Thăng Long bội tín, chây ỳ trong việc bàn giao sổ hồng.

“Tôi mua căn hộ này phải vay 65% giá trị căn hộ ở Ngân hàng TMCP Đại Chúng  (PVcomBank) - Ngân hàng bảo lãnh dự án, với lãi suất 12%/năm. Mỗi đợt đóng tiền cho chủ đầu tư, nộp chậm ngày nào là chủ đầu tư tính lãi ngày ấy, thế mà chủ đầu tư chậm bàn giao sổ hồng cho dân lại chẳng phải chịu trách nhiệm gì”. Một cư dân mua nhà chia sẻ.

Cư dân này cũng cho biết, cư dân nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư bàn giao sổ hồng để nộp nốt 5% số tiền còn lại, nhưng chủ đầu tư hết lần này đến lần khác hứa hẹn, thất hứa khiến cư dân không còn tin tưởng vào lời hứa và năng lực của chủ đầu tư.

Không chỉ chậm bàn giao sổ hồng, các cư dân còn “tố” chủ đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư dù đã đủ điều kiện. Một cư dân cho biết: “Cuối năm 2019, chủ đầu tư đã hứa sớm tổ chức Hội nghị chung cư để bầu ra Ban Quản trị của tòa nhà nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”. Điều này đồng nghĩa với việc quỹ bảo trì của chúng tôi chưa thể được trả lại cư dân, mà đại diện là Ban quản trị”.

“Không có Ban Quản trị, chúng tôi đang phải chịu sự quản lý của một Ban Quản lý thiếu chuyên nghiệp. Bảo vệ thì thiếu tôn trọng cư dân, dọn vệ sinh thì không sạch sẽ. Hơn nữa, họ tự đặt ra các mức phí để thu mà không thông qua Ban Đại diện của tòa nhà. Chúng tôi chưa  đồng ý đóng thì họ khóa thẻ vé xe tháng, bắt cư dân đi vé lượt/ngày. Công an khu vực phải vào can thiệp họ mới mở lại vé tháng cho cư dân”, người dân nói thêm.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Minh Thế, Trưởng ban đại diện Tòa nhà IP1 cho biết: “Mới đây Ban đại diện đã họp cư dân các tòa nhà IP1, IP2, IP3 đồng thời có văn bản gửi Công ty Thăng Long làm việc với Ban Đại diện cùng cư dân để chốt lại thời gian bàn giao sổ hồng, nhưng Công ty Thăng Long chưa hợp tác...”.

Được biết, lý do chưa thể làm sổ cho cư dân là do chủ đầu tư đã đem toàn bộ dự án thế chấp Ngân hàng.

Như vậy, so với thời điểm mở bán, giá trị của dự án Chung cư Imperial Plaza 360 Giải phóng đã giảm vài trăm triệu, tuy nhiên, đây khó có thể là một món hời đối với cả khách hàng và nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm