Dừng hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba, Bình Hưng ở Khánh Hòa

Để đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) sẽ không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch.
Đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba

Mới đây, UBND TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa về việc phối hợp thông báo không tổ chức, tiến hành hoạt động du lịch tại 2 đảo Bình Ba và Bình Hưng (xã Cam Bình).

Thông báo này được đưa ra trước tình trạng nhiều du khách vẫn tìm kiếm các tour du lịch tự phát để đến hai đảo này vào dịp 30/4 tới đây mặc dù các loại hình du lịch ở đảo Bình Ba và Hòn Chút (đảo Bình Hưng) bị cấm từ lâu.

UBND TP Cam Ranh cho biết Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh. Theo đó, khoản 4, điều 37 của Quyết định quy định: "Riêng khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch".

Do đó, UBND TP Cam Ranh đề nghị Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp, thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch không tổ chức các chương trình lữ hành, quảng cáo các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, Hòn Chút.

UBND TP Cam Ranh cũng đề nghị Sở Thông tin Truyền thông Khánh Hòa thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch gỡ bỏ thông tin trên các trang web liên quan đến việc quảng cáo, bán các chương trình tham quan du lịch tại đảo Bình Ba, Hòn Chút.

Bình Ba là hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP Nha Trang 60 km về phía nam, cách TP HCM 400 km. Đảo có diện tích khoảng 3 km2, với biển hoang sơ, nước xanh trong vắt. Cùng với Bình Ba, đảo Bình Hưng, cách đất liền chỉ 1 km, là một trong "Tứ Bình" cùng hai hòn đảo khác là Bình Lập và Bình Tiên.

Có thể bạn quan tâm